Kiều bào Việt tại Nga đón Đức Gyalwang Drukpa cầu nguyện hòa bình thế giới

Sáng sớm 27.9, đông đảo Phật tử Nga và kiều bào Việt có mặt tại sảnh chính Trung tâm Thương mại Incentra (thủ đô Moscow, Liên bang Nga) cung đón Đức Gyalwang Drukpa (Ấn Độ) lần đầu hoằng pháp tại Nga.

Chuyến viếng thăm mang tính lịch sử này của Đức Gyalwang Drukpa cùng tăng đoàn Truyền thừa của Ngài bắt nguồn từ tâm nguyện tha thiết của cộng đồng Phật tử Việt Nam tại Liên bang Nga cũng như lời mời từ Trung tâm Phật giáo Liên Hoa Sinh tại Moscow.
Những thiếu nữ Nga duyên dáng trong trang phục dân tộc dâng Đức Gyalwang Drukpa món bánh mỳ và muối truyền thống để tỏ lòng hiếu khách Ảnh DPVN
Không gian sảnh chính Trung tâm Thương mại Incentra tràn ngập hoa và cờ Phật giáo. Nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam, Ủy viên Hội đồng Cố vấn Đối ngoại T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam Nguyễn Thanh Sơn cùng bà con người Việt và những thiếu nữ Nga duyên dáng trong trang phục dân tộc, dâng Đức Gyalwang Drukpa món bánh mỳ và muối truyền thống, để bày tỏ lòng hiếu khách của người dân Nga đối với bậc thầy tâm linh từ Ấn Độ.
Chào đón khách quý bằng bánh mỳ và muối là phong tục truyền thống tốt đẹp, thân thuộc với người dân Nga đã từ rất lâu đời. Bánh mỳ tượng trưng cho sự kính ái, còn muối là tình yêu thương, đồng thời cũng có ý nghĩa cầu chúc cho sự khởi đầu tốt đẹp của một mối quan hệ mới thiết lập.
Lễ đón tiếp kéo dài gần 30 phút trong bầu không khí giản dị nhưng rất ấm áp. “Tôi chưa từng chứng kiến một phái đoàn Phật giáo Mật thừa lớn như vậy đến thăm nước Nga. Tôi rất háo hức mong chờ sự kiện này”, chị Alena, một trong những vị khách có mặt tại lễ đón Đức Gyalwang Drukpa, chia sẻ.
Đại diện Cộng đồng Phật tử Kim Cương Thừa Phật giáo tại Nga thành kính đón chào Đức Gyalwang Drukpa Ảnh DPVN
Mặc dù hoằng pháp khắp nơi trên thế giới, từ châu Á đến châu Âu, Nam Mỹ, nhưng đây là lần đầu tiên, Đức Gyalwang Drukpa cùng hơn 30 chư tăng ni đặt chân đến xứ sở bạch dương để cử hành Pháp hội Cầu nguyện Hòa bình thế giới, quốc thái dân an.
Chương trình Pháp hội bắt đầu từ 28.9, kéo dài hơn 10 ngày, diễn ra hai thành phố Moscow và St.Peterburg với nhiều đại lễ tâm linh, đại lễ cầu siêu, cầu an; các sự kiện văn hóa nghệ thuật Mật giáo linh thiêng đặc sắc; chương trình giao lưu Hội nhà văn Nga và ra mắt sách Hạnh phúc tại tâm bản tiếng Nga, trao tặng tủ sách Sống hạnh phúc tới kiều bào Phật tử người Việt tại Nga... 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.