Một người gốc Việt bị đánh hội đồng đến chết ở Campuchia

18/02/2014 03:40 GMT+7

Chiều 17.2, ông Trần Văn Thông, Tham tán phụ trách chính trị đối ngoại thuộc Đại sứ quán Việt Nam tại Phnom Penh, xác nhận với phóng viên Thanh Niên qua điện thoại về thông tin một người gốc Việt bị 6 người Campuchia đánh chết vào tối 15.2.

Ông Thông cho hay danh tính của nạn nhân là Nguyễn Yaing Ngọc, 28 tuổi, và lý giải thêm “Yaing” là tiếng Campuchia, có nghĩa là “Văn”. Theo tờ The Cambodia Daily, Ngọc lái xe máy đụng vào phía sau một chiếc xe hơi ở xã Chak Angre Loeu vào lúc 21 giờ 45, khiến anh bị thương. Chưa kịp dẫn xe vào lề đường, Ngọc bị 6 người Campuchia xông tới đánh tới tấp vào đầu và mặt, dẫn đến tử vong.

The Cambodia Daily dẫn lời ông Huot Vanna, Phó công an xã Chak Angre Krom, cho rằng nhóm người đó nổi giận vì xe máy của Ngọc cản đường. Ông cho biết thêm vụ tấn công bắt đầu khi có người hô lên: “Youn đánh người Khmer”. “Youn” là từ mà một bộ phận người Campuchia quá khích dùng để gọi người Việt một cách miệt thị. Theo ông Vanna, dân địa phương nói Ngọc mang quốc tịch Việt, nhưng Tham tán Trần Văn Thông khẳng định với phóng viên Thanh Niên nạn nhân là người Campuchia gốc Việt. Thi thể của nạn nhân đã được hỏa táng tại một ngôi chùa địa phương.

Ông Thông cho biết thêm giới chức Campuchia đã bắt giữ một người đàn ông 50 tuổi với cáo buộc kích động bạo lực sắc tộc và đang điều tra vụ việc. Theo ông, giới chức Campuchia đánh giá vụ tấn công xuất phát từ “sự kích động sắc tộc, phân biệt đối xử với người Việt Nam”.

 Văn Khoa

>> Cái chết bí ẩn của một người gốc Việt ở Úc
>> Nổ súng tại Mỹ, 2 người gốc Việt thiệt mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.