Tổng lãnh sự quán Đức phản hồi về vụ "Nữ Việt kiều mất tích": "Rất lấy làm tiếc" vì đã nhận tin báo không thật

13/09/2007 22:45 GMT+7

Nguồn tin từ UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Sở Ngoại vụ TP.HCM đã gửi văn bản kèm theo công hàm của Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Liên bang Đức tại TP.HCM về vụ nữ Việt kiều Đức - bà Phan Kim Hạnh - bị cho là "mất tích" tại khu vực rừng đước Năm Căn, Cà Mau, đến cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau.

Qua công hàm mới này, mọi việc đã rõ, đúng như nhận định của Thanh Niên là "không có mất tích". Tại công hàm, Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Liên bang Đức tại TP.HCM đã "rất lấy làm tiếc" và thông báo "kết thúc hồ sơ vụ việc".

Như Thanh Niên đã đưa tin, sau khi nhận được thông tin nhờ hỗ trợ tìm kiếm nữ Việt kiều Đức tên Phan Kim Hạnh bị cho là mất tích từ công hàm gửi vào ngày 10.8 của Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Liên bang Đức tại TP.HCM, UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo các cơ quan: Công an, Biên phòng, Ngoại vụ - Du lịch và các huyện có rừng đước là Ngọc Hiển, Năm Căn và Phú Tân huy động lực lượng tiến hành các biện pháp tìm kiếm nạn nhân.

Thanh Niên cũng đã tham gia điều tra, tìm gặp nhiều nhân chứng và đã có nhận định "không có mất tích". Sở Ngoại vụ TP.HCM cũng đã đề nghị Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Liên bang Đức cung cấp thêm thông tin về người bị cho là mất tích. Sau đó Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Liên bang Đức đã liên lạc với hôn phu của bà Phan Kim Hạnh là ông L.Ton tại Mỹ để chuyển tiếp đề nghị trên thì thật bất ngờ, ông L.Ton thông báo lại rằng tất cả những thông tin mà ông đã từng cung cấp cho Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Liên bang Đức về vụ "mất tích" là không có thật!

Tuy nhiên, qua vụ việc trên, một lần nữa cho thấy việc hợp tác quốc tế, công tác tìm kiếm cứu hộ cứu nạn, cũng như vấn đề an ninh con người được nước ta rất quan tâm và thực hiện chu đáo.

Tiến Trình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.