Trinh-Duc tiếp tục tỏa sáng

20/06/2009 23:29 GMT+7

Ở tuổi 22, FranÇois Trinh-Duc đang được đánh giá là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của làng bóng bầu dục Pháp. Anh hiện khoác áo đội Montpellier Hérault RC ở giải Top 14 - giải bóng bầu dục cao nhất của xứ sở gà trống Gaulois. Hồi năm 2008, anh đã được chọn vào đội tuyển quốc gia Pháp và nhanh chóng khẳng định được chỗ đứng chính thức của mình.

Trong những ngày vừa qua, khi tới New Zealand du đấu cùng các tuyển thủ Pháp, Trinh-Duc đã trở thành tâm điểm chú ý và tất nhiên anh cũng bị các cổ động viên quá khích của đội chủ nhà công kích, đặc biệt là khi đội bóng của anh chiến thắng trước New Zealand trong trận đấu ở thành phố Dunedin hồi tuần qua. Vào cuối trận, các cổ động viên tức giận đã ném một trận mưa chai lọ xuống đầu các cầu thủ khách.

Hôm 19.6, Trinh-Duc đã có dịp trò chuyện với báo The Dominion Post của New Zealand: “Ông nội tôi là người Việt Nam chính gốc đã đến sinh sống tại Pháp. Tuy tôi chưa bao giờ trở về Việt Nam nhưng có một điều chắc chắn là tôi rất thích món ăn Việt Nam. Ở Pháp có nhiều người gốc Việt và nhiều quán ăn của người Việt”. Về trận đấu với đội tuyển chủ nhà, anh bày tỏ: “Tôi hài lòng về trận đấu đó.

Chúng tôi đã chơi tốt và chiến thắng. Cổ động viên nhìn chung rất cuồng nhiệt. Đôi lúc có một số người hành động hơi quá, nhưng đó là một phần của trò chơi này”. Về phong độ của mình, Trinh-Duc tiết lộ: “Có một số điểm tôi hài lòng và có một số điểm chưa. Tôi nghĩ mình cần chạy và chuyền bóng nhiều hơn, bớt sút lại một chút. Trong các trận đấu tới tôi sẽ phải cải thiện điều này. Đối đầu với một trong những đội bóng tốt nhất thế giới ở đây là điều mà tôi mong muốn. Vì thế, tôi hạnh phúc khi đội mình giành chiến thắng nhưng trận đấu quan trọng hơn đang ở phía trước”.

Trinh-Duc bắt đầu chơi bóng bầu dục từ năm lên 4 tuổi tại một trường học ở Montpellier. Tài năng của cầu thủ này sớm được khẳng định và anh đã được các đội bóng lớn chú ý. Anh cùng một số cầu thủ khác đã tạo thành một thế hệ trẻ đầy tài năng tại đội Montpellier Hérault RC cũng như đội tuyển Pháp. Cầu thủ gốc Việt Trinh-Duc được các cổ động viên xứ gà trống Gaulois chờ đợi như là một trong những nhân tố mang đến thành công cho đội tuyển hiện tại cũng như trong tương lai gần. 

C.M.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.