Nguy cơ ăn tết buồn của người gốc Việt ở California

27/10/2015 08:19 GMT+7

Cộng đồng người Mỹ gốc Việt ở bang California đang đứng trước viễn cảnh phải đón Tết Bính Thân 2016 mà không có các sự kiện lễ hội truyền thống.

Cộng đồng người Mỹ gốc Việt ở bang California đang đứng trước viễn cảnh phải đón Tết Bính Thân 2016 mà không có các sự kiện lễ hội truyền thống.

Một chương trình đón xuân của người Việt ở Nam California - Ảnh: Trương Đông ThứcMột chương trình đón xuân của người Việt ở Nam California - Ảnh: Trương Đông Thức
Nguyên do là một loạt những hội đoàn thường thầu tổ chức những hoạt động mừng tết cổ truyền cho cộng đồng đang vướng vào nhiều bê bối khác nhau, theo tờ The Los Angeles Times.
Cụ thể, Liên đoàn Các hội sinh viên Việt Nam ở Nam California sẽ không thể tổ chức lễ hội mừng tết cổ truyền thường niên ở thành phố Garden Grove thuộc Quận Cam do tranh cãi với chính quyền thành phố liên quan đến hợp đồng tổ chức. Một hội khác là Liên đoàn Các hội sinh viên gốc Việt ở Nam California thì đang vướng vào cuộc điều tra của cảnh sát liên quan đến cáo buộc chủ tịch và thủ quỹ hội biển thủ hơn 100.000 USD.
Mới đây nhất, giới chức thông báo tổ chức phi lợi nhuận Cộng đồng Việt Nam Nam California, vốn chuyên đăng cai lễ hội tết ở Little Saigon, đang nợ chính quyền Garden Grove 27.000 USD phí bảo đảm an ninh cho các sự kiện trước.
Tình hình nói trên đang khiến nhiều người gốc Việt ở Little Saigon lo lắng về nguy cơ việc duy trì truyền thống dân tộc và cộng đồng bị gián đoạn. The Los Angeles Times dẫn lời Thao Hoang, một sinh viên điều dưỡng, nói: “Tôi lo rằng hình ảnh của cộng đồng sẽ bị tổn hại. Cần tổ chức lễ hội để tiếp nối truyền thống, nhưng vì chuyện tiền bạc mà chúng ta đang phải chứng kiến bê bối kéo dài như phim nhiều tập”.
Thời hạn chót để nộp đề xuất tổ chức lễ hội tết 2016 là ngày 29.10, và theo giới chức thì mới chỉ có Cộng đồng Việt Nam Nam California đăng ký. Tuy nhiên như đã nói, tổ chức này vẫn đang nợ tiền chính quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.