Nguy cơ từ camera an ninh ‘nói chuyện’ với trẻ nhỏ

30/12/2019 10:06 GMT+7

Một người đàn ông ở bang Alabama (Mỹ) đệ đơn kiện chống lại công ty sản xuất camera an ninh (CCTV) Ring, cáo buộc CCTV bị xâm nhập bất hợp pháp và ai đó lén lút theo dõi, nói chuyện với con cái của ông.

John Baker Orange hồi tuần rồi đã đệ đơn kiện chống lại công ty Ring trực thuộc công ty Amazon, khẳng định hệ thống camera này “bị lỗi nghiêm trọng”, theo tờ New York Post ngày 29.12.
Orange cho biết ông đã lắp đặt CCTV Ring trước gara ô tô tại nhà để đảm bảo an ninh cho gia đình.
Tuy nhiên, ai đó đã xâm nhập hệ thống bảo mật của CCTV trong lúc ba đứa con ông đang chơi bóng rổ trước nhà, ông Orange cho hay.
“Tin tặc xâm nhập vào hệ thống và nói chuyện với các con tôi thông qua hệ thống loa của CCTV và sai khiến chúng di chuyển đến gần camera hơn”, ông Orange nói.
“Công ty Ring không giữ cảm kết đảm bảo sự riêng tư và bảo mật cho khách hàng, không thể đảm bảo CCTV kết nối Wi-Fi trước những cuộc tấn công mạng”, theo đơn kiện. Hiện công ty Ring chưa có phản gì trước đơn kiện này.
Ông Orange đệ đơn kiện sau khi một gia đình ở bang Mississippi phản ánh tin tặc đã xâm nhập CCTV Ring đặt trong phòng ngủ của con gái 8 tuổi.
“Ta là ông già Noel. Con có muốn trở thành người bạn tốt nhất của ta không?”, kẻ lạ nói với đứa bé thông qua loa của CCTV.
Đáp lại, một người phát ngôn của Ring khẳng định vào thời điểm xảy ra vụ việc, hệ thống bảo mật trong ứng dụng của CCTV không bị tin tặc phá hoại.
Người này khuyến khích khách hàng không nên dùng chung một tên đăng ký và mật khẩu cho nhiều ứng dụng khác nhau để tránh nguy cơ bị kẻ gian trộm thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.