Nhà báo Nga bị tấn công, Moscow - Kiev gia tăng căng thẳng

03/01/2015 11:30 GMT+7

(TNO) Một phóng viên người Nga được cho đã bị tấn công trong lúc tác nghiệp tại Ukraine. Điện Kremlin cho biết họ sẽ tiến hành điều tra hình sự những cá nhân đứng sau vụ này trong bối cảnh “không tin tưởng cảnh sát Ukraine”, theo The Moscow Times.

(TNO) Một phóng viên người Nga được cho đã bị tấn công trong lúc tác nghiệp tại Ukraine. Điện Kremlin cho biết họ sẽ tiến hành điều tra hình sự những cá nhân đứng sau vụ này trong bối cảnh “không tin tưởng cảnh sát Ukraine”, theo The Moscow Times.

Buổi diễu hành kỷ niệm 106 năm ngày mất của ông Bandera
Buổi diễu hành kỷ niệm 106 năm ngày mất của ông Bandera - Ảnh: Reuters
Ủy ban Điều tra Nga tuyên bố truy cứu trách nhiệm hình sự đối với trường hợp phóng viên Zhanna Kaprenko bị hành hung tại Ukraine.
Kaprenko làm việc cho trang LifeNews, đã đến chụp hình tại buổi diễu hành kỷ niệm ngày sinh Stepan Bandera – một chính trị gia được đông đảo dân Ukraine xem như chiến binh anh hùng.
Buổi diễu hành có sự tham gia của khoảng 2.500 người, theo The Moscow Times. Kaprenko được cho đã bị tịch thu điện thoại, đập máy ảnh và sau đó bị cảnh sát Ukraine bắt giữ.
The Moscow Times dẫn tuyên bố từ Ủy ban Điều tra Nga cho biết họ sẽ không bỏ qua hành vi ngăn cản công tác báo chí và tước đồ đạc thuộc quyền sở hữu cá nhân của những người đứng sau vụ bắt bớ - hành hung ấy.
Trang tin LifeNews sau đó nói rằng những kẻ tấn công phóng viên của họ thuộc nhóm theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan Ukraine.
Nhóm này hoạt động theo mục đích đe dọa, ngăn cản và bắt giữ những người làm việc cho các hãng thông tấn, báo chí Nga. Nguyên nhân theo đó được hiểu do nhóm cực đoan muốn chặn đứng các tin tức mà họ cho rằng giúp đỡ Nga xuyên tạc, tuyên truyền và gây hiểu lầm về Ukraine.
Mặc dù nhóm cực đoan không làm việc cho chính quyền, song phía Nga khẳng định họ sẽ tự điều tra, truy tố do không tin tưởng chính quyền Kiev sẽ làm rõ sự vụ, nhất là trong một sự kiện như tưởng niệm ông Bandera.
“Chúng tôi hiểu rất rõ rằng chính quyền hiện nay ở Kiev, nói một cách lịch sự, sẽ luôn thông cảm với nhóm những kẻ đang ủng hộ các sự kiện như vậy (cuộc diễu hành vừa qua). Chúng tôi có lý do để tin rằng các vụ án hình sự được mở bởi Bộ Nội vụ của Ukraine chỉ là hình thức, không hơn, và không có ai trong số những kẻ tấn công sẽ phải đối mặt với trách nhiệm của tội ác này”, The Moscow Times dẫn lời Ủy ban Điều Tra Nga nói.
Hiện tại danh tính của các nghi phạm vẫn chưa được xác định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.