Nhà báo Philippines bị sát hại vì viết bài về ma túy

23/12/2016 08:00 GMT+7

Reuters ngày 22.12 đưa tin ông Larry Que, chủ trang tin Catanduanes News Now ở tỉnh Catanduanes (Philippines) đã bị bắn chết sau khi viết bài về một cơ sở sản xuất ma túy đá vừa bị phát hiện trong vùng.

Trong bài báo, ông Que chỉ trích sự tắc trách của chính quyền địa phương khi để một cơ sở sản xuất shabu, một loại methamphetamine, hoạt động. Không lâu sau, chủ báo này bị một tay súng đi mô tô bắn vào đầu ngay bên ngoài văn phòng làm việc của mình, theo tờ The Philippine Star.
Hiệp hội Nhà báo Philippines (NUJP) nhanh chóng lên án động thái trên, đồng thời kêu gọi mở cuộc điều tra. NUJP cho rằng việc ông Que bị sát hại đã “thách thức” Tổng thống Rodrigo Duterte, người mở chiến dịch truy quét tội phạm ma túy trong nhiều tháng qua và đã lập lực lượng đặc nhiệm để bảo vệ giới truyền thông.
NUJP cũng yêu cầu tổng thống truy tìm kẻ giết người. Phát ngôn viên Tổng thống Ernesto Abella cho biết chính phủ đã lên án các hành động bạo lực nhằm vào nhà báo và kêu gọi mở cuộc điều tra về cái chết của ông Que.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.