Nhà chọc trời tại UAE lại cháy lớn

29/03/2016 10:21 GMT+7

Một đám cháy lớn vừa bao trùm 2 tòa nhà chọc trời tại Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) - nơi sở hữu tòa nhà cao nhất thế giới và nhiều tòa nhà chọc trời khác.

Một đám cháy lớn vừa bao trùm 2 tòa nhà chọc trời tại Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) - nơi sở hữu tòa nhà cao nhất thế giới và nhiều tòa nhà chọc trời khác.

Lửa bao trùm nhiều tầng nhưng dường như tất cả cư dân đã sơ tán an toàn - Ảnh: AFPLửa bao trùm nhiều tầng nhưng dường như tất cả cư dân đã sơ tán an toàn - Ảnh: AFP
Lửa bùng phát tại một tòa nhà chọc trời ở khu dân cư Ajman One tại Ajman (một trong bảy tiểu vương quốc thuộc UAE) vào tối 28.3, sau đó lan sang ít nhất một tòa nhà khác, theo báo Gulf News. Ajman One là khu phức hợp gồm 12 tòa nhà chọc trời liền kề nhau.
Những hình ảnh đang lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội cho thấy đó là đám cháy rất lớn, lửa bao trùm nhiều tầng, hầu như nuốt trọn một mặt của tòa nhà, làm rực sáng cả bầu trời đêm.
Hiện chưa có người thiệt mạng. Tuy nhiên đây chưa phải là thông tin chính thức vì tới nay chưa có thống kê cuối cùng.
Hãng tin AFP dẫn nguồn từ cảnh sát Ajman cho biết một phụ nữ có thai đã phải nhập viện vì khó thở, 5 người được sơ cứu tại chỗ vì các vết thương nhẹ. Toàn bộ cư dân của 2 tòa nhà này đã được sơ tán và chính quyền cho biết đám cháy đã được khống chế.
Một cư dân sống ở một trong 2 tòa nhà, nằm ở gần bờ biển, cho biết lửa lan nhanh do gió thổi rất mạnh.
Báo Gulf News dẫn lời cô Bismillah, một người thuê nhà sống ở đây cho biết cô và 3 đứa con đã lao thục mạng từ tầng 19 xuống đất an toàn. “Chúng tôi đang rất hoảng hốt. Chúng tôi đã mất tất cả mọi thứ”, cô Bismillah nói.
Ajman là một trong 7 tiểu vương quốc thuộc UAE, nằm ở phía bắc Dubai - trung tâm tài chính của cả khu vực. Chính vì vậy Ajman là nơi sinh sống của nhiều người làm việc tại Dubai.
Vụ cháy ở Dubai trong đêm giao thừa dương lịch vừa qua - Ảnh: AFP

Cháy nhà cao tầng không phải là chuyện hiếm ở UAE, nơi đầy rẫy những tòa nhà chọc trời, trong đó có tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa. Vụ cháy lớn gần đây nhất xảy ra ngay trong đêm giao thừa đón năm mới 2016 tại khách sạn Address Downtown ở Dubai. Trước đó chỉ hơn một tháng, một vụ cháy lớn khác thiêu rụi 3 tòa chung cư cao tầng ở ngay trung tâm Dubai, khiến một tuyến tàu điện ngầm bị gián đoạn hoạt động.

Hồi tháng 2.2015, “bà hỏa” lại đến thăm một trong những tòa nhà cao nhất UAE là Torch Tower (Tháp Ngọn Đuốc), thiêu rụi nhiều căn hộ xa xỉ. Còn trong vụ cháy cực lớn tại tòa nhà 34 tầng Tamweel Tower (Dubai) vào năm 2012, cảnh sát sau đó phát hiện nơi đám cháy bùng phát là một thùng rác. Có người đã quăng tàn thuốc lá đang cháy vào đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.