Nhà ngoại giao Triều Tiên bị trục xuất vì buôn lậu vàng

10/03/2015 11:41 GMT+7

(TNO) Một nhà ngoại giao cấp cao Triều Tiên vừa bị Bangladesh trục xuất sau khi người này bị phát hiện đang tìm cách đưa số vàng có trị giá 1,4 triệu USD vào Bangladesh.

(TNO) Một nhà ngoại giao cấp cao Triều Tiên vừa bị Bangladesh trục xuất sau khi người này bị phát hiện đang tìm cách đưa số vàng có trị giá 1,4 triệu USD vào Bangladesh..

Một nhà ngoại giao Triều Tiên bị trục xuất vì mang 27 kg vào Bangladesh - Ảnh minh họa: Reuters
Reuters ngày 9.3 đưa tin Bangladesh vừa trục xuất ông Son Young Nam, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán CHDCND Triều Tiên ở Dhaka, sau khi phát hiện ông này cố chuyển 27 kg vàng, trị giá khoảng 1,4 triệu USD, vào Bangladesh.
Trang NK News cho hay các quan chức Bangladesh đã tìm thấy 170 thanh vàng nặng 19 kg và 8 kg vàng trang sức khác trong hành lý của ông Son hôm 6.3. Ông Son bay từ Singapore đến Bangladesh và bị phát hiện buôn lậu vàng ở sân bay quốc tế Dhaka, theo Reuters.
Mohammad Shahidul Haque, một quan chức Bộ Ngoại giao Bangladesh, cho hay nước này đã bắt giữ ông Son nhưng sau đó trao trả về Triều Tiên để Bình Nhưỡng tiến hành điều tra và xử lý.
“Chúng tôi đã nói với đại sứ Triều Tiên rằng chính phủ sẽ có các xử lý mạnh nếu có quan chức nào thuộc Đại sứ quán mắc bất cứ tội nào trong tương lai”, ông Haque cho biết.
Đây là lần đầu tiên một nhà ngoại giao có liên quan đến nạn buôn lậu vàng, vốn xuất phát từ Dubai (Các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất) và gia tăng trong thời gian gần đây ở Bangladesh. Luật pháp Bangladesh chỉ cho phép người ngoại quốc mang một khối lượng vàng có trị giá tương đương 1.282 USD vào lãnh thổ quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.