Nhà ngoại giao Triều Tiên ở Mỹ nhận thư đe dọa

05/11/2019 16:08 GMT+7

Một nhà ngoại giao cấp cao của CHDCND Triều Tiên tại Mỹ đã nhận thư đe dọa từ một người gửi nặc danh.

Yonhap ngày 5.11 trích một bản báo cáo của phải đoàn Triều Tiên gửi lên Liên Hiệp Quốc cho biết một nhà ngoại giao cấp cao của nước này công tác ở New York đã bị đe dọa hồi tháng 4.
Theo báo cáo, một người đàn ông lạ mặt đã đặt một kiện hàng nhỏ tại căn hộ của nhà ngoại giao rồi bỏ đi. Trong kiện hàng có một bức thư đe dọa, 2 chai chứa dung dịch nghi là cồn và 3 tấm ảnh chụp bãi đỗ xe mà nhà ngoại giao thường đến, cộng với một dấu X vẽ bằng phấn ở trên.
Trong thư, người viết yêu cầu quan chức hợp tác với một tổ chức nhất định thông qua kênh liên lạc bí mật nếu không sự an toàn của người này sẽ bị đe dọa.
Phía Triều Tiên cho rằng Mỹ phải chịu trách nhiệm về sự việc xảy ra trên lãnh thổ Mỹ nhưng Sở cảnh sát New York và Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) kết luận không có mối đe dọa nào đối với phái đoàn ngoại giao Triều Tiên liên quan đến vụ việc.
Trong báo cáo gửi cho Liên Hiệp Quốc, phía Triều Tiên chỉ trích Mỹ vì thiếu chân thành trong điều tra và ám chỉ thái độ này cho thấy Mỹ đứng sau vụ đe dọa.

[VIDEO] Triều Tiên không tin Mỹ thay đổi lập trường trước vòng đàm phán mới

Mối quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên được cải thiện từ khi Bình Nhưỡng theo đuổi chính sách ngoại giao, đối thoại để được dỡ bỏ các lệnh cấm vận.
Tuy nhiên, tiến trình đối thoại song phương gần đây gặp trắc trở khi Triều Tiên không đồng ý cách tiếp cận của Mỹ về vấn đề phi hạt nhân.
Ngày 5.11, Bộ Ngoại giao Triều Tiên lên án việc Mỹ vẫn để nước này trong danh sách những nước tài trợ khủng bố. Theo Hãng thông tấn KCNA, một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên cảnh báo “chính sách thù địch” này sẽ khiến cánh cửa đối thoại giữ hai nước ngày càng hẹp đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.