Nhà sáng lập WikiLeaks từng là một tin tặc khét tiếng

15/09/2012 17:27 GMT+7

(TNO) Khi làm phim về nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange, đạo diễn người Úc Robert Connolly không hề khai thác những tài liệu mật hay các email Assange đã công bố trên WikiLeaks, mà tập trung vào thời “làm tin tặc" của ông này.

(TNO) Khi làm phim về nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange, đạo diễn người Úc Robert Connolly không hề khai thác những tài liệu mật hay các email Assange đã công bố trên WikiLeaks, mà tập trung vào thời "làm tin tặc" của ông này.

Phim Underground của đạo diễn Connolly khắc họa hình ảnh ông Assange (41 tuổi, sinh ra tại thành phố Melbourne, Úc) một thời làm tin tặc và là một người cha trẻ trước khi ra mắt website WikiLeaks hồi năm 2010 ở tuổi 39, hé lộ những chuyện thâm cung bí sử nơi chính trường, theo Reuters ngày 14.9.

Hai mươi năm trước, ông Assange đã nằm trong tầm ngắm của cảnh sát Úc khi tham gia làm cho nhóm tin tặc khét tiếng International Subversives của Úc hoạt động bí mật tại thành phố Melbourne.

Nhóm tin tặc International Subversives chuyên tấn công vào các hệ thống máy tính chính phủ và công ty của Úc, kể cả Nhà Trắng của Mỹ, để trộm thông tin, tài liệu mật.

Theo Reuters, phim Underground, đã được chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Toronto trong tuần này, sẽ được công chiếu trên truyền hình Úc vào tháng 10.2012.

“Truyền thông đã đưa rất nhiều tin tức về Assange. Tôi hy vọng bộ phim này sẽ giúp công chúng có cái nhìn khác về con người Assange”, Reuters dẫn lời đạo diễn Connolly.

 Nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange xuất hiện tại đại sứ quán Ecuador tại London (Anh) - Ảnh: Reuters
Nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange xuất hiện tại đại sứ quán Ecuador tại London (Anh) - Ảnh: Reuters

Assange trở nên nổi tiếng khắp thế giới sau khi trang WikiLeaks của ông hồi năm 2010 tung ra nhiều tài liệu, email mật của chính phủ Mỹ, bao gồm đoạn video trực thăng Mỹ bắn chết thường dân ở thủ đô Baghdad của Iraq.

Theo Reuters, hiện ông Assange đang ẩn náu tại Đại sứ quán Ecuador tại London (Anh) để tránh bị dẫn độ về Thụy Sĩ vì những cáo buộc tấn công tình dục.

Phúc Duy

>> Trang web chính phủ Thụy Điển bị tấn công vì WikiLeaks
>> Anh rút đe dọa bắt nhà sáng lập WikiLeaks
>> Cảnh sát Anh để lộ kế hoạch bắt nhà sáng lập WikiLeaks
>> Ecuador cho phép nhà sáng lập WikiLeaks tị nạn
>> Anh dọa xông vào tòa đại sứ Ecuador để bắt chủ WikiLeaks

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.