Nhà thờ Hồi giáo đầu tiên dành cho người đồng tính tại Pháp

01/12/2012 12:10 GMT+7

(TNO) Bất chấp sự phản đối của cộng đồng người Hồi giáo tại Pháp, một nhà thờ đạo Hồi cho người đồng tính sắp được mở cửa tại ngoại ô thủ đô Paris.

(TNO) Bất chấp sự phản đối của cộng đồng người Hồi giáo tại Pháp, một nhà thờ đạo Hồi cho người đồng tính sắp được mở cửa tại ngoại ô thủ đô Paris, theo tin tức từ Reuters hôm 30.11.

Anh Ludovic-Mohamed Zahed, người sáng lập ra nhà thờ nói trên, là một tín đồ Hồi giáo đồng tính. Nhà thờ hiện tại mới chỉ là một căn phòng nhỏ tọa lạc bên trong một võ đường ở ngoại ô Paris, theo Reuters.

Anh Zahed cho hay, sau khi sắp xếp xong, nhà thờ sẽ tiếp đón người đồng tính và cả người chuyển giới đến dự các buổi lễ cầu nguyện Hồi giáo cấp tiến vào mỗi thứ sáu hàng tuần.

Phụ nữ sẽ được khuyến khích ngồi cạnh đàn ông và thậm chí là lên điều hành buổi cầu nguyện, anh Zahed cho biết thêm.

“Đây là một nơi an ninh dành cho tất cả những người Hồi giáo và cả những người muốn chia sẻ trải nghiệm về tâm linh và các thắc mắc liên quan đến cuộc sống đời thường của cộng đồng Hồi giáo tại Pháp”, Reuters dẫn lời anh Zahed.

Anh thanh niên người Pháp gốc Algeria 35 tuổi này hi vọng sẽ có khoảng 20 người tham gia buổi lễ cầu nguyện đầu tiên.

Anh Zahed còn là người sáng lập Hội Hồi giáo đồng tính Pháp. Ban đầu hội chỉ có sáu thành viên nhưng con số này đã tăng lên 325 người.

Được biết, kế hoạch thành lập nhà thờ dành cho người đồng tính của anh Zahed đã không nhận được bất kỳ sự ủng hộ từ các đền thờ Hồi giáo.

Nhiều tín đồ đạo Hồi tại Pháp thậm chí còn chỉ trích kế hoạch này là "đi ngược với luật lệ của Hồi giáo".

Hoàng Uy

>> New York sẽ có nữ thị trưởng đồng tính đầu tiên?
>> Dân Pháp biểu tình rầm rộ phản đối hôn nhân đồng tính
>> Thư ông Obama gửi bé gái có cha đồng tính
>> Nhân vật đồng tính ngày càng nhiều trên truyền hình
>> Dè dặt sách đồng tính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.