Nhà Trắng bác bỏ vai trò của cựu sao bóng rổ tại thượng đỉnh Mỹ-Triều

Bảo Vinh
Bảo Vinh
08/06/2018 20:15 GMT+7

Nhà Trắng đã phủ nhận thông tin cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman có vai trò trong cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump với lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un.

Truyền thông Mỹ mới đây loan tin cựu ngôi sao bóng rổ Dennis Rodman, người có quan hệ thân thiết với nhà lãnh đạo Kim Jong-un, sẽ đến Singapore vào thời điểm cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra ngày 12.6.
Những năm gần đầy, ông Rodman được biết đến với hình ảnh "bạn trọn đời" của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ông từng tới Bình Nhưỡng nhiều lần, gặp gỡ lãnh đạo Kim, và thường gọi công việc mình làm là "ngoại giao bóng rổ". Gần đây đã xuất hiện thông tin ông Rodman sẽ đóng một vai trò nhất định trong quá trình đàm phán giữa 2 nước.
Tuy nhiên, Nhà Trắng ngày 6.6 bác bỏ hoàn toàn những thông tin này. Fox News dẫn lời phó thư ký báo chí Hogan Gidley cho biết ông Rodman là vận động viên tuyệt vời trên sân, “nhưng các cuộc đàm phán tốt nhất là nên dành cho những người giỏi về điều đó”.
“Tổng thống Donald Trump là người giỏi nhất. Vì vậy chúng tôi mong đợi ông ấy và ông Kim Jong-un sẽ có cuộc trao đổi tốt đẹp mà không cần sự kết nối của ông Dennis Rodman”, ông Gidley nói.
ABC News cũng dẫn lời một quan chức giấu tên của Nhà Trắng phủ nhận vai trò của ông Rodman và nói “tuyệt đối không biết gì về liên lạc giữa chính quyền và cựu ngôi sao bóng rổ”.
Trước đó, người đại diện Darren Prince của ông Rodman cho hay chưa có quyết định về chuyến đi Singapore nhưng nói ông Rodman sẵn sàng lên đường nếu năng lực của ông ấy được cần đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.