Nhà Trắng không cho công khai email giữa ông Obama và bà Hillary

31/10/2015 14:19 GMT+7

(TNO) Cho tới lúc Tổng thống Mỹ Barack Obama kết thúc nhiệm kỳ, Nhà Trắng sẽ không công khai các email qua lại giữa ông và cựu ngoại trưởng Hillary Clinton hồi bà còn đương chức.

(TNO) Cho tới lúc Tổng thống Mỹ Barack Obama kết thúc nhiệm kỳ, Nhà Trắng sẽ không công khai các email qua lại giữa ông và cựu ngoại trưởng Hillary Clinton hồi bà còn đương chức, theo Reuters ngày 31.10.

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Obama và cựu ngoại trưởng Hillary “thỉnh thoảng” có trao đổi qua email - Ảnh: AFPNhà Trắng cho biết Tổng thống Obama và cựu ngoại trưởng Hillary “thỉnh thoảng” có trao đổi qua email - Ảnh: AFP
Reuters dẫn lời một quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ ngày 30.10 cho biết Nhà Trắng sẽ không cho phép công khai các email trao đổi giữa Tổng thống Obama và bà Hillary trong thời gian bà làm ngoại trưởng Mỹ. Nhà Trắng khẳng đinh, các email này sẽ được giữ kín cho tới khi Tổng thống Obama rời Nhà Trắng theo quy định của Đạo luật bảo vệ hồ sơ lưu trữ của tổng thống (Presidential Records Act).
Không chỉ về nội dung mà số lượng các email giữa hai người cũng sẽ được giữ kín. Reuters dẫn thông báo của Nhà Trắng cho hay, Tổng thống Obama và cựu ngoại trưởng Hillary “thỉnh thoảng” có trao đổi qua email.
Hôm 30.10, Bộ Ngoại giao Mỹ tiếp tục công bố hàng nghìn trang email của bà Hillary trong thời gian bà làm ngoại trưởng. Bộ này cho biết hơn 200 email được công bố ngày 30.10 có chứa các thông tin mật, trong đó có các thông tin trao đổi về kế hoạch quân sự và hệ thống vũ khí, theo Reuters.
Một tòa án liên bang Mỹ đã yêu cầu Bộ Ngoại giao công khai email của bà Hillary trong thời gian bà làm ngoại trưởng, từ năm 2009 đến 2013, sau khi biết bà đã sử dụng hộp thư điện tử cá nhân trong công vụ. Bà Hillary sau đó đã chuyển lại các email của mình cho Bộ Ngoại giao Mỹ.
Mặc dù rắc rối liên quan tới email này khiến bà Hillary gặp khó và hứng chịu sự chỉ trích, nhưng đến nay bà vẫn là ứng cử viên sáng giá của đảng Dân chủ trong cuộc đua đại diện đảng này ra tranh cử tổng thống nhiệm kỳ tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.