Nhà Trắng phản ứng vụ bác sĩ gốc Việt bị lôi khỏi máy bay

12/04/2017 12:35 GMT+7

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer bày tỏ “sự bất an” về vụ hãng hàng không United Airlines cho lôi hành khách gốc Việt ra khỏi máy bay để có chỗ cho nhân viên.

“Tôi không nghĩ rằng có người sẽ chẳng cảm thấy khó chịu khi xem clip quay cảnh một người bị đối xử như thế”, theo Đài NBC News dẫn lời phát ngôn viên Nhà Trắng ngày 11.4.

Ông Spicer khẳng định Tổng thống Donald Trump chắc chắn đã xem clip này, nhưng không tiết lộ gì thêm về phản ứng của nhà lãnh đạo.

Lãnh đạo lưỡng viện quốc hội cũng nhanh chóng gửi thư yêu cầu giới chức trách quản lý hàng không ở Chicago và phía hãng United Airlines tường trình sự việc.

Luật sư Stephen Golan gct.law
       

Trong khi đó, tờ The Los Angeles Times dẫn lời bác sĩ gốc Việt David Dao, người bị lôi khỏi chuyến bay cho biết mình bị “chấn thương đủ chỗ”, nhưng không rõ tình trạng thực tế của ông này.

Ông Dao cũng đã thuê luật sư của hai hãng luật nổi tiếng tại Chicago, chuẩn bị kiện một trận ra trò với United Airlines trong lúc ông nằm viện.

Một luật sư chuyên về các vụ chấn thương cá nhân là Thomas Demetrio; người còn lại hoạt động trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp, cụ thể là ngành hàng không, tên Stephen Golan.

Trong đó, luật sư Stephen Golan đã đại diện gia đình lên tiếng “hiện gia đình đang tập trung chăm sóc và điều trị cho bác sĩ Dao”.

Còn luật sư Demetrio là đối tác của hãng luật Corby & Demetrio, công ty từng cãi thắng hơn 1 tỉ USD tiền bồi thường cho thân chủ.

Quyết định thuê hai luật sư trên của bác sĩ Dao cho thấy ông này không những sẽ kiện United Airlines về sự đối xử tàn nhẫn với mình, mà còn về quy trình gây sốc khi nhận được thông báo phải rời máy bay để nhường chỗ cho nhân viên của hãng, một trong những lý do đằng sau sự phẫn nộ của người xem clip trên toàn thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.