Nhà tù ‘5 sao’ BOT đầu tiên ở Campuchia sắp khánh thành

Khánh An
Khánh An
05/07/2019 11:08 GMT+7

Nhà tù “khách sạn” dành cho những phạm nhân "có điều kiện" sẽ giúp tăng thu ngân sách.

Theo tờ The Phnom Penh Post, dự án xây dựng nhà tù tư nhân đầu tiên ở Campuchia sắp hoàn thành, cho phép các phạm nhân có thể “nâng cấp” lên những buồng giam tiện nghi hơn nếu có đủ tiền.
Dự án trị giá 4 triệu USD (93 tỉ đồng) được khởi công từ tháng 5.2017 và sẽ là chi nhánh của nhà tù Prey Sar ở Phnom Penh.
Được đầu tư bởi công ty Kunn Rekon theo hình thức BOT (xây dựng, vận hành, chuyển giao), dự án sẽ chia doanh thu giữa công ty và chính phủ trong thỏa thuận kéo dài 45 năm.
Theo phát ngôn viên Nuth Savna của Tổng cục Quản lý trại giam, việc xây dựng sắp hoàn tất và chỉ còn kết nối hệ thống cấp, thoát nước và một số hạng mục điện.
“Chúng tôi chỉ cần kiểm tra các tiêu chuẩn kỹ thuật và những chi tiết nhỏ liên quan đến an toàn và an ninh”, ông Savna nói nhưng chưa thông báo về ngày khánh thành.
Nhà tù mới chiếm 1,5 ha trên khu đất rộng 3 ha nhưng chưa rõ có tổng cộng bao nhiêu buồng giam. Ông Savna cho biết khu giam giữ này sẽ có nhiều loại phòng dành cho từ 1-4 người.
“Các phòng không khác mấy so với những nhà tù hiện tại. Có nhà vệ sinh và giường nhưng rộng hơn buồng giam thông thường”, ông nói.
Dự án được công bố lần đầu tiên vào năm 2016 và được xem là nhà tù “5 sao” nhằm dành cho những phạm nhân có khả năng, trong khi tăng thu ngân sách.
Vào năm 2017, ông Savna cho biết nhà tù sẽ giam giữ 400 người trong giai đoạn đầu với giá cả tùy thuộc vào chủ đầu tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.