Nhầm chuyến bay, cậu bé 14 tuổi suýt bị đưa đến Đức

1 Thanh Niên Online
Cậu bé đi một mình đến Thụy Điển được nhân viên hướng dẫn đưa lên nhầm chuyến bay đến Đức.
Hành khách nhỏ tuổi kịp thời phát hiện nhầm lẫn trước khi máy bay cất cánh /// Reuters Hành khách nhỏ tuổi kịp thời phát hiện nhầm lẫn trước khi máy bay cất cánh - Reuters
Hành khách nhỏ tuổi kịp thời phát hiện nhầm lẫn trước khi máy bay cất cánh
Reuters
Hãng Sputnik ngày 3.7 đưa tin một gia đình Mỹ đặt chuyến bay cho cậu bé Anton Berg đi một mình đến Stockholm, Thụy Điển để thăm ông bà.
Chuyến bay từ bang Bắc Carolina (Mỹ) quá cảnh ở sân bay Newark Liberty ở bang New Jersey. Tại đây, cậu bé được hướng dẫn lên nhầm chuyến bay đi Đức của Hãng Eurowings.
Mẹ cậu bé là Brenda Berg kể rằng hãng United Airlines buộc những người từ 5-14 tuổi đi một mình phải trả thêm 150 USD (3,5 triệu đồng) để hãng có nhân viên hỗ trợ.
Một nhân viên của United Airlines kể rằng việc nhầm lẫn là do chuyến bay đến Đức đang chờ một hành khách trùng tên với Anton.
Trước khi cất cánh, Anton phát hiện đã lên nhầm chuyến bay nên báo cho một tiếp viên và máy bay quay lại kịp thời. Tuy nhiên lúc đó chuyến bay ban đầu đã cất cánh nên cậu bé được sắp xếp lên một chuyến bay khác, quá cảnh ở Đan Mạch.
Sau sự cố, hãng United Airlines ra thông cáo cho biết an toàn và sức khỏe của hành khách là ưu tiên hàng đầu. “Chúng tôi thường xuyên liên lạc với gia đình cậu bé để đảm bảo an toàn và xin lỗi về vụ việc”, theo thông cáo.
Hãng cũng đã trả lại khoản phí dịch vụ hướng dẫn dành cho người chưa đủ tuổi đối với gia đình của Anton.
Sau sự việc, bà Brenda nói rằng nếu cậu bé chỉ mới 10 tuổi thì mọi việc còn tồi tệ hơn nhiều. “Nhiều việc cần phải điều chỉnh. Nếu hãng có chương trình dành cho trẻ đi một mình thì tuyệt đối phải không được sai sót”, người mẹ nói.

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Ba Phi Sài Gòn

Ba Phi Sài Gòn

Ít nhất là hãng bay nhận trách nhiệm từ lỗi của nhân viên, thể hiện qua việc trả lại phí dịch vụ hướng dẫn. Còn hãng bay của ta thì chắc là... ráng chịu, cùng lắm thì “Xin lỗi, hãng đã xử lý nghiêm nhân viên phụ trách, rút kinh nghiệm, vân vân và vân vân”. Xong!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Anh sẽ điều tàu hộ vệ HMS Kent (trên) đến vùng Vịnh /// Hải quân Mỹ

Diễn biến phức tạp tại vùng Vịnh

Tình hình Trung Đông thêm khó lường sau khi Iran dọa sẽ tiếp tục phá vỡ thỏa thuận hạt nhân, còn Tổng thống Mỹ Donald Trump ca ngợi có “nhiều tiến triển”.
Quầy hàng rau quả tại một siêu thị ở Tokyo /// AFP

Tokyo khủng hoảng dưa leo vì thời tiết u ám kỷ lục

Suốt vài tuần, bầu trời của thành phố Tokyo trải qua tình trạng u ám nhất trong gần 60 năm, khiến thị trường rau củ quả bị ảnh hưởng nâng nề với giá cả một số mặt hàng tăng đến 70% so với bình thường.