Nhân chứng vụ nổ gas Đài Loan: ‘Lửa bốc cao bằng tòa nhà 20 tầng’

01/08/2014 09:00 GMT+7

(TNO) Một số nhân chứng vụ nổ khí đốt kinh hoàng tại miền nam Đài Loan cho biết đã thấy xe cộ bị thổi bay, xác người nằm la liệt và lửa bốc cao bằng tòa nhà 20 tầng.

(TNO) Một số nhân chứng vụ nổ khí đốt kinh hoàng tại miền nam Đài Loan cho biết đã thấy xe cộ bị thổi bay, xác người nằm la liệt và lửa bốc cao bằng tòa nhà 20 tầng.


Xác một người thiệt mạng trong vụ nổ khí gas ở Đài Loan - Ảnh: AFP

 

Đã có ít nhất 22 người chết và 270 người khác bị thương trong vụ nổ được cho là do rò rỉ khí gas ở thành phố Cao Hùng vào ngày 1.8, theo AFP.

“Lửa bốc cao bằng tòa nhà 20 tầng sau khi vụ nổ xảy ra. Xe cứu hỏa và xe cộ bị thổi bay. Tôi thấy khoảng 10 xác chết nằm trên đường”, Johnson Liu, một nhân chứng, kể lại với AFP.

“Vụ nổ lớn như sét đánh vậy và con đường trước cửa hàng nhà tôi bị vỡ toang. Giống như bị động đất vậy”, hãng tin CAN (Đài Loan) dẫn lời một nhân chứng khác cho hay.  

Cơ quan cứu hỏa Đài Loan cho biết đã nhận được nhiều cuộc gọi báo có khí gas bị rò rỉ vào tối hôm 31.7 (giờ địa phương), rồi sau đó xảy ra một loạt các vụ nổ vào nửa đêm tại một khu vực rộng khoảng từ 2 đến 3 km2.

Một người dân địa phương họ Bành cho biết: “Tôi đã ngửi thấy mùi gas nồng nặc … và rồi tôi nghe nhiều tiếng nổ lớn và thấy lửa bùng lên từ một cửa hiệu”.

“Nhà tôi rung lắc như thể bị động đất và điện đóm tắt ngúm”, bà này kể lại cho CAN.


Một nhân viên cứu hộ đang xem xét một thi thể nạn nhân trong vụ nổ khí gas ở thành phố Cao Hùng - Ảnh: AFP

Truyền thông Đài Loan cho biết phòng cấp cứu bệnh viện thành phố Cao Hùng hiện đã đầy nghẹt những người bị thương. Nhà chức trách cảnh báo con số thương vong nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng.

Chính quyền địa phương đang cho sơ tán người dân khỏi vùng bị ảnh hưởng và yêu cầu các trường học và văn phòng trong khu vực cung cấp nơi trú ngụ cho những hộ gia đình sơ tán.

Hiện cảnh sát đang cố tìm vị trí xuất phát vụ rò rỉ, cũng như nguyên nhân gây ra thảm họa.

Đây là vụ nổ gas thứ 2 tại Cao Hùng trong những năm gần đây, AFP thống kê.

Vào năm 1997, một vụ nổ gas làm 1 người thiệt mạng và 22 người khác bị thương khi một nhóm nhân viên và kỹ sư Tập đoàn dầu khí Đài Loan (CPC) đang đào một đoạn đường ống ngầm.


Hiện trường vụ nổ gas ở thành phố Cao Hùng (Đài Loan)- Ảnh: AFP


Vụ nổ mạnh đến mức thổi bay xe cộ ... - Ảnh: AFP


... Và xé toạc các con đường - Ảnh: AFP

Hoàng Uy

>> Nổ gas dữ dội tại Đài Loan, ít nhất 22 người thiệt mạng
>> Mỹ, Đài Loan theo dõi sát sao Trung Quốc tập trận trên biển
>> Báo Đài Loan: 'Chu Vĩnh Khang từng cố ám sát Tập Cận Bình
>> Một người Việt chết bất thường tại Đài Loan
>> Đài Loan truy tố cựu quan chức xét thị thực ở Việt Nam
>> Vụ máy bay Đài Loan rơi: Có thể thời tiết không phải là nguyên nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.