Nhận tiền quyên góp từ người nhiễm Covid-19, thủ tướng Pakistan phải xét nghiệm

22/04/2020 10:55 GMT+7

Thủ tướng Pakistan Imran Khan buộc phải xét nghiệm SARS-Cov-2 gây bệnh Covid-19 sau khi tiếp xúc với một người nhiễm virus Corona mới này hồi tuần trước.

Reuters ngày 22.4 đưa tin Thủ tướng Imran Khan của Pakistan đã gặp ông Faisal Edhi, người đứng đầu tổ chức từ thiện lớn nhất ở Pakistan hôm 15.4 khi người này đến Phủ thủ tướng để trao tặng khoản tiền 10 triệu PKR (1,5 tỉ đồng) nhằm hỗ trợ chống Covid-19. Ông Edhi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.
Hình ảnh được Phủ thủ tướng Pakistan công bố cho thấy cả Thủ tướng Khan lẫn ông Edhi đều không đeo khẩu trang.
Tiến sĩ Faisal Sultan, bác sĩ riêng của Thủ tướng Khan, cho biết Thủ tướng Khan đã được lấy mẫu để xét nghiệm Covid-19. Hiện chưa rõ khi nào sẽ có kết quả cuộc xét nghiệm này.
Theo truyền thông địa phương, những ngày sau cuộc gặp gỡ trên, Thủ tướng Khan đã gặp nhiều quan chức cấp cao Pakistan cũng như chủ trì cuộc họp nội các.
Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins (Mỹ), Pakistan ghi nhận hơn 9.560 ca nhiễm Covid-19 và 201 người tử vong. Pakistan cũng bắt đầu nới lỏng lệnh phong tỏa, cho phép một số ngành thiết yếu như công nghiệp và dịch vụ hoạt động trở lại.

[VIDEO] Sau xét nghiệm Covid-19 nhanh 15 phút, Tổng thống Trump có kết quả âm tính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.