Nhân vật số 2 Triều Tiên tái xuất

07/03/2014 12:15 GMT+7

(TNO) Phó nguyên soái CHDCND Triều Tiên Choe Ryong-hae, được xem là nhân vật quyền lực số 2 mới của nước này, vừa xuất hiện trở lại trong đoạn băng truyền hình chính thức, bác bỏ những thông tin rằng ông là mục tiêu thanh trừng mới ở quốc gia Đông Á.

Một đoạn cắt từ đoạn băng phát trên truyền hình Triều Tiên - Ảnh: Chosun Ilbo
Hình ảnh ông Choe Ryong-hae (trái) bên cạnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un cắt từ đoạn băng phát trên truyền hình Triều Tiên - Ảnh: Chosun Ilbo

Theo hãng tin Reuters, ông Choe được ghi hình bên cạnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong đoạn phim được cho là quay vào tháng 1 và 2, tươi cười nhưng đi khập khiểng. Ông được nhìn thấy ghi chép một cách hăng hái trong chuyến thăm của ông Kim đến nhiều địa điểm khác nhau và sau đó xuất hiện tại một cuộc tập bắn trên bãi biển.

Ông Choe là Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Triều Tiên và có vẻ đã vươn lên thành nhân vật quyền lực thứ 2 sau vụ thanh trừng và xử tử ông Jang Song-thaek, dượng của ông Kim và từng giữ chức Phó chủ tịch Ủy ban Quốc phòng, vào tháng 12.2013.

Những suy đoán trong vài tuần trở lại đây rằng ông Choe cũng đã bị thanh trừng khiến nhiều người đồn đãi rằng ông Kim muốn cải tổ ê kíp thân cận và tình trạng các phe phái tranh giành ưu thế xung quanh nhà lãnh đạo trẻ được xem là một tác nhân gây bất ổn ở miền Bắc.

Các phương tiện truyền thông Hàn Quốc thường xuyên đồn đoán về sự lên xuống của các nhân vật cao cấp Triều Tiên. Theo báo Anh The Times, những đồn đoán về ông Choe lan rộng đến mức Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã phải vào cuộc điều tra.

Trùng Quang

>> Thêm một nhân vật quyền lực Triều Tiên bị 'bứng'?
>> Hàn Quốc điều tra thông tin ông Choe Ryong-hae bị ‘bứng’
>> Cuộc đời thăng trầm của người thay thế Jang Song-thaek
>> Hé lộ 6 quan chức quyền lực mới sau ông Kim Jong-un
>> Đặc sứ Triều Tiên gặp ông Tập Cận Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.