Nhân viên an ninh sân bay Israel được đọc email của khách

25/04/2013 12:10 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Tư pháp Israel, ông Yehuda Weinstein ngày 24.4 cho biết nhân viên an ninh tại sân bay quốc tế Ben Gurion được phép yêu cầu kiểm tra email của du khách và nếu du khách từ chối thì họ sẽ không được bước chân vào Israel.

Hồi tháng 6.2012, luật sư Lila Margalit thuộc Hiệp hội Dân quyền Israel đã viết một lá thư gửi đến Bộ trưởng Weinstein đề nghị bộ này làm rõ thông tin từ các báo đài cho rằng các nhân viên an ninh sân bay đề nghị truy cập vào tài khoản email của du khách trước khi cho họ vào Israel, theo tin tức từ AFP. 

Luật sư Margalit cho rằng việc quy định kiểm tra email du khách là xâm phạm quyền riêng tư của họ, và họ có quyền từ chối, không cho phép nhân viên an ninh kiểm tra tài khoản email.

Nhưng mãi đến ngày 24.4.2013, văn phòng Bộ trưởng Tư pháp mới có thư hồi đáp, xác nhận thông tin này.

Bộ trưởng Tư pháp cho rằng nhân viên an ninh sân bay chỉ kiểm tra email đối với những đối tượng “khả nghi” nhằm đảm bảo an ninh, khi có sự đồng ý của họ.

Nhưng nếu du khách từ chối cho kiểm tra email thì rõ ràng cho thấy có dấu hiệu “khả nghi”, và nhân viên an ninh sẽ cân nhắc có nên trục xuất họ khỏi Israel hay không.

Phúc Duy

>> 7 sân bay có dịch vụ giải trí tốt nhất thế giới
>> Chặt đứt các đường dây ma túy qua sân bay - Kỳ 2: Cuộc chiến “mò kim đáy bể”
>> Đầu tư hơn 3.600 tỉ đồng mở rộng sân bay Cát Bi
>> Không quân Israel sẽ triển khai 100% máy bay không người lái
>> Tướng Israel tố cáo Syria dùng vũ khí hóa học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.