Nhân viên không lưu thiệt mạng sau khi giúp máy bay thoát động đất

Bảo Vinh
Bảo Vinh
29/09/2018 17:27 GMT+7

Một nhân viên điều khiển không lưu tại sân bay chính ở Palu đã thiệt mạng sau khi bất chấp nguy hiểm từ trận động đất, tiếp tục làm việc để giúp một máy bay cất cánh an toàn.

Nhân viên 21 tuổi Anthonius Gunawan Agung làm việc tại tháp điều khiển không lưu ở sân bay Mutiara SIS Al-Jufrie thuộc thành phố Palu, tỉnh Trung Sulawesi đã thiệt mạng sau trận động đất mạnh 7,5 độ Richter xảy ra vào tối 28.9 tại thành phố này.
Tờ The Straits Times dẫn lời người phát ngôn Cơ quan kiểm soát không lưu AirNav Indonesia Yohanes Harry Sirait cho biết anh Anthonius đã trụ lại tháp điều khiển để giúp một máy bay của hãng Batik Air cất cánh an toàn.
Tuy nhiên, nhân viên này bị mắc kẹt lại bên trong tòa tháp cao 4 tầng và cuối cùng phải nhảy xuống đất do động đất rung lắc dữ dội.
[VIDEO] Nhân viên không lưu Indonesia hy sinh tính mạng cứu máy bay
Cú nhảy khiến Anthonius gãy chân và một số chấn thương khác. Nhân viên này thiệt mạng khi đang chờ trực thăng đến để đưa đi cấp cứu.
Ông Yohanes bày tỏ sự chia buồn với đồng nghiệp và cho biết thi thể của Anthonius sẽ được đưa về quê nhà ở thành phố Abepura, tỉnh Papua.
Tính đến chiều 29.9, đã có ít nhất 384 người thiệt mạng do bị sóng thần cuốn và nhà sập sau trận động đất. Reuters dẫn thông báo của Cơ quan giảm thiểu thiên tai Indonesia cho hay 540 người khác bị thương và 29 người mất tích. Sân bay của thành phố dự kiến hoạt động trở lại trong chiều 29.9 sau khi đường băng và tháp điều khiển không lưu bị thiệt hại sau động đất.
[VIDEO] Indonesia ngổn ngang sau khi động đất lớn gây sóng thần
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.