Nhân viên Mật vụ bị đình chỉ hoạt động sau khi gặp người bán dâm

06/04/2017 13:00 GMT+7

Mật vụ Mỹ đã đình chỉ hoạt động một nhân viên bảo vệ Phó tổng thống Mike Pence vì người này tham gia hành vi dụ dỗ mua bán dâm.

NBC News ngày 5.4 dẫn lời một người phát ngôn Mật vụ Mỹ nói rằng hành vi dụ dỗ mua bán dâm của nhân viên trên diễn ra ngoài thời gian làm việc. 
CNN trước đó dẫn nhiều nguồn tin từ lực lượng hành pháp cho biết vụ việc xảy ra hồi tuần trước tại bang Maryland. Người quản lý khách sạn tại đây nghi ngờ một người có hành vi mại dâm và sau đó báo cảnh sát. Nhân viên mật vụ bị cảnh sát bắt sau khi rời khỏi khách sạn.
Cảnh sát sau đó cáo buộc nhân viên này tội dụ dỗ mua bán dâm. Người này khai báo vụ việc với Mật vụ và bị đình chỉ công việc.
Người phát ngôn Mật vụ cho hay cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra vụ việc trên. Nhân viên này được yêu cầu giao trả vũ khí và tạm đình chỉ công việc, bị cấm đến các cơ quan Mật vụ trong thời gian bị kỷ luật.
Vụ việc xảy ra sau hàng loạt bê bối liên quan đến Mật vụ Mỹ trong thời gian qua. Hồi tháng 3, một cựu nhân viên Mật vụ nhận tội nhắn tin và trao đổi hình ảnh "nhạy cảm" với trẻ vị thành niên trong thời gian làm việc tại Nhà Trắng.
Vào tháng 1, Mật vụ Mỹ cũng đồng ý bồi thường 24 triệu USD cho hàng chục cựu nhân viên kiện cơ quan này phân biệt đối xử có hệ thống. Cũng trong tháng 1, Mật vụ Mỹ tuyên bố sẽ có biện pháp thích hợp đối với một nữ nhân viên tại thành phố Denver vì bà này từng viết trên Facebook rằng thà ngồi tù còn hơn là đỡ đạn cho ông Donald Trump.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.