Nhân viên nhà xác Thái Lan ngất xỉu vì số ca tử vong tăng cao

05/08/2021 19:50 GMT+7

Các nhân viên ở nhà xác Thái Lan đang dần trở nên kiệt quệ do làn sóng Covid-19 mới nhất của nước này dẫn đến số người mắc bệnh và tử vong tăng cao.

Nhà xác tại Bệnh viện Đại học Thammasat, phía bắc Bangkok, Thái Lan đã phải thuê thêm hai container để giữ thi thể vì các ngăn chứa đã quá tải, theo AFP.
"Công việc này rất mệt mỏi. Chúng tôi không phải là nhân viên y tế tuyến đầu nhưng chúng tôi làm việc ở bước cuối cùng và phải cố gắng giúp các nạn nhân hết sức có thể”, AFP dẫn lời nhà khoa học pháp y Thanitchet Khetkham cho biết.
"Gần đây, tôi đã thấy các nhân viên ngất xỉu khá nhiều lần. Chúng tôi đang sắp chạm đến giới hạn của mình”, ông Thanitchet Khetkham nói thêm.

Bệnh viện Thái Lan bắt đầu phải dùng container lạnh trữ thi thể bệnh nhân Covid-19

Các nhân viên nhà xác mặc đồ bảo hộ từ đầu tới chân, đeo khẩu trang và tấm chắn và họ phải xét nghiệm Covid-19 cho mọi thi thể được đưa đến. "Chúng tôi có cùng số người như như trước đại dịch nhưng công việc chúng tôi phải làm đã tăng gấp ba lần. Vì vậy, chúng tôi rất áp lực và căng thẳng", AFP dẫn lời bác sĩ pháp y Thippailin Phinjirapong cho biết.
"Nếu một người bị ốm, chúng tôi sẽ gặp rắc rối lớn", bác sĩ Thippailin Phinjirapong nói thêm.
Theo AFP, tổng số ca mắc Covid-19 mới ở Thái Lan vào ngày 5.8 đã tiếp tục vượt mức 20.000 sau khi lần đầu tiên vượt qua ngưỡng này vào ngày 4.8. Nhà chức trách đã công bố thêm 160 trường hợp tử vong vào ngày 5.8, nâng tổng số nạn nhân chết vì Covid-19 ở nước này lên 5.663 người kể từ khi đại dịch bắt đầu.
Thái Lan đã áp đặt các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt lên Bangkok và hàng chục tỉnh xung quanh để ngăn biến thể Delta lây lan nhiều hơn. Các quán bar, hồ bơi, viện bảo tàng và địa điểm công cộng bị đóng cửa.
Sau khởi đầu chậm chạp, nhà chức trách Thái Lan đang cố gắng đẩy nhanh chương trình chủng ngừa Covid-19. Hiện hơn 14 triệu người ở nước này đã được tiêm ít nhất một mũi. Theo AFP, người phát ngôn chính phủ Anucha Burapachaisri cho biết Thái Lan đặt mục tiêu tiêm ít nhất 10 triệu liều mỗi tháng trước cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.