Nhật Bản: Cha đâm chết con trai vì không học hành chăm chỉ

23/08/2016 17:33 GMT+7

Một người cha ở Nhật Bản đã đâm chết đứa con trai 12 tuổi sau khi than phiền đứa bé không chịu học hành chăm chỉ để thi vào một trường trung học danh tiếng, truyền thông Nhật đưa tin ngày 23.8.

Ông Kengo Satake (48 tuổi) thú nhận với cảnh sát rằng ông “cãi nhau với con trai về chuyện không chịu học hành” để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào một trường trung học tư thục danh tiếng, đài NHK đưa tin.
Những kỳ thi tuyển sinh vào những trường tốt nhất ở Nhật Bản rất căng thẳng, theo AFP. Các bậc phụ huynh luôn kỳ vọng con cái vào học trong những trường danh tiếng để có tương lai tốt đẹp sau này.
Đứa con trai tên Ryota được đưa vào bệnh viện cấp cứu vào ngày 21.8 sau khi bị ông Kengo đâm, và tử vong sau đó do mất nhiều máu.
“Người cha dùng dao trong nhà bếp đâm vào ngực đứa con trai”, một người phát ngôn cảnh sát Nagoya (tỉnh Aichi) cho AFP biết.
Ông Kengo bị bắt sau khi cảnh sát nhận được tin báo từ bệnh viện. Truyền thông địa phương cho hay ông Satake nói với cảnh sát rằng ông đã “vô tình” đâm con trai.
Ryota sẽ tham gia kỳ thi tuyển sinh vào một trong số những trường tư thục hàng đầu ở tỉnh Aichi và ông Kengo thường xuyên la mắng con trai vì chuyện học hành, NHK dẫn lời những người thân trong gia đình.
Khi vụ việc xảy ra thì người mẹ của đứa bé đang làm việc, theo nhật báo Asahi Shimbun.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.