Nhật Bản, Hàn Quốc sẽ xử nghiêm người dân đến Canada hút cần sa

Khánh An
Khánh An
23/10/2018 13:30 GMT+7

Cảnh báo được đưa ra sau khi Canada hợp pháp hóa việc mua bán và sử dụng cần sa từ ngày 17.10.

Sau khi Canada ra quy định hợp pháp hóa việc buôn bán và dùng cần sa cho mục đích giải trí, cơ quan chức năng Nhật Bản và Hàn Quốc ra cảnh báo đối với công dân đến quốc gia Bắc Mỹ sử dụng chất gây nghiện này.
Tờ The Korea Times dẫn lời cảnh sát Hàn Quốc cho biết các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý hình sự khi về nước. Ông Yoon Se-jin, trưởng bộ phận điều tra về tội phạm ma túy tại Sở cảnh sát tỉnh Gyeonggi Nambu cảnh báo hành vi vi phạm có thể chịu hình phạt đến 5 năm tù.
Hút cần sa sẽ bị phạt theo luật Hàn Quốc, dù họ hút tại những quốc gia cho phép. Sẽ không có ngoại lệ”, ông nói, đề cập đến Canada và Uruguay là 2 quốc gia đã hợp pháp hóa cần sa.
Cảnh sát Hàn Quốc thông báo sẽ tổ chức những buổi cung cấp thông tin cho công dân nước này tại Canada và Uruguay về nguy cơ khi hút cần sa.
Trong khi đó , tờ The Japan Times đưa tin Lãnh sự quán Nhật Bản tại Vancouver đã cảnh báo với công dân nước này về việc cơ quan chức năng sẽ áp dụng Luật Kiểm soát cần sa đối với các trường hợp vi phạm tại Canada.
Lãnh sự quán đề nghị công dân sinh sống hoặc du lịch nước ngoài cần tuân thủ luật pháp Nhật và tránh xa cần sa, bao gồm các thực phẩm và thức uống có thể chứa chất này. Lãnh sự quán Nhật tại Toronto cũng đưa ra cảnh báo tương tự.
Tại Nhật, người trồng, buôn bán cần sa có thể chịu hình phạt đến 10 năm tù và số tiền phạt lên đến 3 triệu yen (621,5 triệu đồng).
[VIDEO] Cần sa tổng hợp làm hàng chục người lên cơn giữa công viên, Mỹ lo 'vấn nạn toàn quốc'
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.