Nhật Bản sẽ trang bị toilet trong thang máy

03/06/2015 15:52 GMT+7

(TNO) Bộ Cơ sở hạ tầng và ngành công nghiệp thang máy Nhật Bản đã thống nhất sẽ lắp đặt toilet di động cũng như nước uống trong thang máy để những người bị kẹt trong trường hợp khẩn cấp như động đất có thể sử dụng.

(TNO) Bộ cơ sở hạ tầng và ngành công nghiệp thang máy Nhật Bản đã thống nhất sẽ lắp đặt toilet di động cũng như nước uống trong thang máy để những người bị kẹt trong trường hợp khẩn cấp như động đất có thể sử dụng.

Nhật Bản sắp xây toilet trong thang máy đề phòng trường hợp khẩn cấp - Ảnh: AFPNhật Bản sắp trang bị toilet trong thang máy đề phòng trường hợp khẩn cấp có thể sử dụng - Ảnh: AFP
Thỏa thuận đạt được tại một cuộc họp sau trận động đất 8,1 độ Richter làm rung chuyển các hòn đảo phía nam Tokyo ngày 30.5, khiến khoảng 19.000 thang máy tại thủ đô Tokyo và các tỉnh lân cận ngừng hoạt động, Bộ Cơ sở hạ tầng cho biết ngày 2.6. Có nhiều người bị kẹt trong 14 thang máy, và có trường hợp phải mất đến 70 phút mới giải cứu được, theo Japan Times ngày 3.6.
Các quan chức tham gia cuộc họp cho rằng công ty quản lý các tòa nhà nên lập kế hoạch nhanh chóng ứng cứu trong tường hợp khẩn cấp, vì người ở trên các tầng cao rất khó thoát khỏi tòa nhà khi động đất xảy ra trong khi các thang máy ngưng hoạt động.
Nhật Bản có khoảng 620.000 thang máy tại các tòa nhà công cộng hoặc thương mại, trong đó thủ đô Tokyo chiếm khoảng 20%. Nước này cũng thường xuyên hứng chịu các trận động đất vì nằm nối giữa 4 mảng kiến tạo, theo AFP. Chính phủ Nhật đánh giá rằng trận động đất lớn tiếp theo trong vài thập kỷ tới có thể sẽ làm rung chuyển thủ đô Tokyo và khiến 17.000 người bị kẹt trong các thang máy.
Trận động đất hôm 30.5 có tâm chấn tại một vùng xa trên Thái Bình Dương, cách thủ đô Tokyo khoảng 900 km về phía nam, tuy nhiên nhiều nơi tại Nhật Bản vẫn bị ảnh hưởng. Có 20 người bị thương nhưng không có trường hợp thiệt mạng, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.