Nhật cam kết hỗ trợ nạn nhân bạo lực tình dục

18/09/2013 16:20 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe dự kiến sẽ đưa ra cam kết tài trợ 1 triệu USD cho các nạn nhân của nạn bạo lực tình dục trong bài phát biểu ở Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc vào tuần tới.

(TNO) Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe dự kiến sẽ đưa ra cam kết tài trợ 1 triệu USD cho các nạn nhân của nạn bạo lực tình dục trong bài phát biểu ở Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc vào tuần tới, AFP đưa tin ngày 18.9.

Ông Abe sẽ thăm Canada và Mỹ từ ngày 23.9 đến 27.9, Chánh văn phòng nội các Nhật Yoshihide Suga thông báo, đồng thời cho biết thêm rằng thủ tướng Nhật sẽ phát biểu tại Liên Hiệp Quốc vào ngày 26.9.

Nhật báo Nikkei (Nhật Bản) cho biết ông Abe sẽ dùng bài phát biểu tại Liên Hiệp Quốc để đưa ra cam kết hỗ trợ tài chính cho các nạn nhân bị bạo lực tình dục.

Giới phân tích nhận định khoản tiền nói trên là một phần trong nỗ lực cải thiện hình ảnh quốc gia, vốn bị ảnh hưởng tiêu cực bởi việc quân đội Nhật bắt nhiều phụ nữ Triều Tiên và các nước châu Á khác làm nô lệ tình dục trong thời kỳ Đệ nhị thế chiến.

Khoản tiền nói trên được cho là sẽ chuyển đến Trust Fund for Victims, một quỹ hỗ trợ các nạn nhân của chiến tranh, diệt chủng và các tội ác chống nhân loại do Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) điều hành, theo Nikkei.

Được biết, ông Abe cũng sẽ thảo luận với lãnh đạo các nước bên lề cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ở New York, Chánh văn phòng nội các Nhật Suga cho hay.

Hoàng Uy

>> Cứ 4 phụ nữ có một người bị bạo lực tình dục
>> Angelina Jolie đến Congo chống... bạo lực tình dục
>> Phá đường dây nô lệ tình dục ở Mỹ
>> Nhật Bản không bồi thường cho nô lệ tình dục
>> Chứng cứ mới cho thấy nô lệ tình dục cho lính Nhật
>> 1.320 ngày làm nô lệ tình dục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.