Nhật diễn tập phòng vệ mạng quy mô lớn với ASEAN, Mỹ và châu Âu

Khánh An
Khánh An
09/08/2020 11:35 GMT+7

Nhật Bản sẽ dẫn đầu cuộc diễn tập phòng vệ mạng đầu tiên trên quy mô lớn với các nước ASEAN, Mỹ và châu Âu.

Theo tờ Nikkei Asian Review, lực lượng của Nhật sẽ cùng các nước ASEAN, châu Âu và Mỹ diễn tập phòng vệ mạng nhằm chuẩn bị khả năng đối phó các vụ tấn công mạng nhằm vào cơ sở hạ tầng trọng yếu.
Hơn 20 nước sẽ tham gia vào cuộc diễn tập quy mô lớn lần đầu tiên do chính phủ Nhật tổ chức, dự kiến vào tháng 9.
Sự kiện lớn này diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp diễn trên toàn cầu và các kỳ bầu cử sắp tới tại nhiều nước là cơ hội cho tin tặc tấn công mạng và các chiến dịch thông tin sai lệch, trong khi Mỹ và một số nước cáo buộc các nhóm ở Trung Quốc, Nga hỗ trợ những hoạt động này.
Cuộc diễn tập sẽ được tổ chức qua mạng do đại dịch Covid-19 khiến nhiều nước giới hạn đi lại. Các bên tham gia sẽ diễn tập chia sẻ thông tin, đối phó vụ tấn công mạng mô phỏng nhằm vào các hệ thống điện, nước.
“Việc phát hiện và đối phó các vụ tấn công mạng hiểm độc là rất quan trọng nhằm giảm thiểu thiệt hại. Chúng ta không thể hành động nhanh và phù hợp nếu không hợp tác chặt chẽ với các nước khác”, theo Chánh văn phòng Nội các Nhật Yoshihide Suga.
Nhật hiện hợp tác trên lĩnh vực an ninh mạng với nhiều nước và đã tham gia vào cuộc diễn tập quốc tế mang tên Cyber Storm do Mỹ tổ chức, bên cạnh các cuộc diễn tập với ASEAN.
Vào tháng 12.2019, Bộ Quốc phòng và Lực lượng Phòng vệ Nhật lần đầu tiên chính thức tham gia hoạt động tập trận quy mô lớn do NATO tổ chức, với các hoạt động chia sẻ thông tin và đưa ra quyết định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.