Nhật: Hành khách tự thiêu, tàu hỏa phải dừng khẩn cấp

30/06/2015 13:04 GMT+7

(TNO) Một tàu lửa cao tốc Shinkansen đã phải dừng khẩn cấp tại thành phố Odawara (tỉnh Kanagawa, Nhật Bản) sáng 30.6 sau khi một hành khách bất ngờ tự thiêu trên toa xe, theo Reuters. Một nữ hành khách chết do trụy tim.

(TNO) Một tàu lửa cao tốc Shinkansen của Nhật Bản đã phải dừng khẩn cấp tại thành phố Odawara (tỉnh Kanagawa) sáng 30.6 sau khi một hành khách bất ngờ tự thiêu trên toa xe, theo Reuters.

Hành khách được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi tàu lửa cao tốc Shinkansen sau khi một người bất ngờ tự thiêu trên toa xe sáng 30.6 - Ảnh: Reuters
Một hành khách đã đổ xăng lên người rồi châm lửa tự thiêu, khiến tàu lửa cao tốc Shinkansen phải dừng khẩn cấp tại thành phố Odawara (tỉnh Kanagawa, Nhật Bản) khi đang đi từ thủ đô Tokyo đến thành phố Osaka vào khoảng 9 giờ 30 phút ngày 30.6 (giờ Việt Nam). Nhiều người bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng.
Một nữ hành khách chết do trụy tim vì sự cố này.
Đoạn video công bố sau đó cho thấy toàn bộ hành khách vội vã chạy thoát thân khỏi toa tàu dày đặc khói, trong số đó có cả trẻ em.
Shinkansen là tàu lửa cao tốc của Nhật Bản, nổi tiếng với tốc độ cao (320 km/giờ), sự an toàn và năng suất hoạt động cực kỳ cao. Vào năm 1996, loại tàu thường thuộc hệ thống Shinkansen từng đạt vận tốc thử nghiệm 443 km/giờ. Đến năm 2003, một tàu chạy trên đệm từ Maglev của Shinkansen đã phá kỷ lục thế giới khi đạt vận tốc thử nghiệm 581 km/giờ.
Hôm 21.4 vừa qua, Shinkansen tiếp tục phá kỷ lục khi đạt vận tốc 603 km/giờ trong cuộc chạy thử gần khu vực núi Phú Sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.