Nhật hoàng thăm Việt Nam đầu năm 2017

14/09/2016 14:41 GMT+7

Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko đang có kế hoạch thực hiện chuyến thăm đầu tiên đến Việt Nam, có thể vào mùa xuân tới, phát ngôn viên cao cấp của chính phủ Nhật cho biết hôm nay 14.9.

Chuyến đi được thực hiện theo lời mời từ chính phủ Việt Nam, Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói trong một cuộc họp báo, theo Kyodo.

"Mối quan hệ thân thiện giữa hai nước đang tiến triển tốt đẹp, nhưng chúng tôi cho đến nay chưa có chuyến thăm nào từ Nhật hoàng và hoàng hậu", ông Suga nói.

Nhật Bản và Việt Nam đã tổ chức một loạt hội nghị thượng đỉnh song phương và các cuộc họp bộ trưởng kể từ sau khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe thăm Việt Nam hồi năm 2013.

Nhật hoàng Akihito, 82 tuổi, lên ngôi sau khi Nhật hoàng Hirohito qua đời vào năm 1989. Hồi tháng 8.2016, Nhật hoàng có bài phát biểu trên truyền hình quốc gia, bày tỏ ý định muốn thoái vị. Nhật hoàng và hoàng hậu rất được người dân Nhật tôn kính, tuy nhiên nhiều người trong một cuộc khảo sát ở Nhật cho biết rất thông cảm và đồng tình với ý nguyện thoái vị của ông.

Người Nhật theo dõi bài phát biểu của Nhật hoàng trên truyền hình hồi tháng 8 Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.