Nhật lại rung chuyển vì động đất mới

17/03/2011 01:16 GMT+7

Một trận động đất mạnh 6 độ Richter hôm qua tiếp tục làm rung chuyển khu vực phía đông Nhật Bản và làm các tòa nhà ở thủ đô Tokyo rung lắc mạnh, theo AFP. Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho hay trận động đất có tâm chấn ở độ sâu 25 km xảy ra lúc 12 giờ 52 (giờ địa phương) ở vùng biển ngoài khơi tỉnh Chiba, cách Tokyo 96 km về phía đông.

Chưa có cảnh báo sóng thần nhưng cơ quan khí tượng Nhật Bản dự đoán mực nước biển sẽ thay đổi. Tối 15.3, 2 cơn dư chấn mạnh cũng xảy ra chỉ cách nhau ít phút. Chấn động đầu tiên mạnh 6,2 độ Richter, xảy ra ngoài khơi tỉnh Fukushima, một trong những nơi bị sóng thần tàn phá nặng nề nhất. Sau đó 3 phút, thêm một dư chấn 6 độ Richter xảy ra ở tỉnh Shizuoka, cách Tokyo 90 km về phía tây nam. Hiện chưa có thông tin về thương vong hay thiệt hại từ những trận động đất mới này.


Người dân tỉnh Fukushima nhận thực phẩm cứu trợ ở khu tị nạn - Ảnh: AFP

Trong khi đó, những người sống sót và lực lượng cứu hộ lại đang đối diện thách thức mới - tuyết rơi nặng hạt và thời tiết giá lạnh. Theo AFP, từ tối 15.3 đến hôm qua, tuyết phủ kín những khu vực đổ nát khiến công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn trong khi nhiệt độ xuống gần 0oC càng gây thêm khổ sở cho những người đang thiếu điện, nước nóng trong các khu tị nạn. Các chuyên gia dự báo nhiệt độ tại Iwate, Miyagi và Fukushima, 3 tỉnh gánh hậu quả khủng khiếp nhất của thảm họa, sẽ xuống còn -5oC vào hôm nay.

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.