Nhật treo cổ tội phạm Trung Quốc thảm sát 4 người

Khánh An
Khánh An
26/12/2019 10:58 GMT+7

Tử tù người Trung Quốc từng tham gia vụ cướp và thảm sát 4 người trong gia đình một doanh nhân Nhật Bản khi đang du học tại đây.

Tờ Japan Today đưa tin một tử tù người Trung Quốc bị treo cổ tại Nhật Bản vào sáng nay 26.12 (giờ địa phương) vì tham gia cướp và thảm sát 4 thành viên gia đình một doanh nhân Nhật tại tỉnh Fukuoka vào năm 2003.
Đây là vụ thi hành án tử hình đầu tiên tại Nhật kể từ tháng 8 và là lệnh thi hành án tử hình đầu tiên của Bộ trưởng Tư pháp Masako Mori kể từ khi bà nhậm chức vào tháng 10.
Tử tù bị thi hành án là công dân 40 tuổi người Trung Quốc tên Uy Uy. Cơ quan chức năng Nhật cho biết Uy và 2 đồng phạm Trung Quốc khác – tất cả đều là du học sinh – đột nhập vào nhà của doanh nhân ngành may mặc là Shinjiro Matsumoto (41 tuổi) vào ngày 20.6.2003.
AFP dẫn thông tin từ cơ quan chức năng cho biết doanh nhân này bị siết cổ bằng cà vạt, người vợ bị dìm vào bồn tắm còn 2 đứa con bị siết cổ. Sau đó bọn chúng còng tay, cột những quả tạ vào thi thể các nạn nhân và dìm xuống vịnh Hakata.
Vài ngày sau khi thi thể của các nạn nhân được phát hiện, 2 đồng phạm trốn về Trung Quốc nhưng Uy lẩn trốn tại Nhật và bị truy tố tội giết người vào tháng 1.2004 khi đang bị tạm giữ do liên quan đến một vụ hành hung khác.
Uy kháng án tử hình tại tòa án quận Fukuoka vào năm 2005 vì cho rằng mình chỉ là tay sai. Tuy nhiên, đơn kháng án bị bác bỏ.
Sau khi bỏ trốn về Trung Quốc, 2 đồng phạm bị cơ quan chức năng nước này bắt giữ. Một người bị tử hình vào tháng 7.2005 và người còn lại bị tuyên án tù chung thân sau khi tự thú và hợp tác với cơ quan điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.