Nhiều người Việt ở Mỹ nói 'không' với tỉ phú Donald Trump

14/03/2016 17:00 GMT+7

Nhiều người Việt ở Mỹ đã tuyên bố sẽ không đi bầu nếu ông Donald Trump trở thành ứng viên tổng thống Mỹ, cho dù xưa nay họ có là người ủng hộ đảng Cộng hòa của ông Trump đi chăng nữa.

Nhiều người Việt ở Mỹ đã tuyên bố sẽ không đi bầu nếu ông Donald Trump trở thành ứng viên tổng thống Mỹ, cho dù xưa nay họ có là người ủng hộ đảng Cộng hòa của ông Trump đi chăng nữa.

Ông Donald Trump tại một cuộc vận động tranh cử ở Bloomington, bang Illinois ngày 13.3.2016 - Ảnh: ReutersÔng Donald Trump tại một cuộc vận động tranh cử ở Bloomington, bang Illinois ngày 13.3.2016 - Ảnh: Reuters
Ông Lê Khắc Lý, một người gốc Việt thường đi bầu cho đảng Cộng hòa trong mỗi kỳ bầu cử ở Mỹ nay cho biết bản thân ông và nhiều thành viên trong cộng đồng sẽ không đi bầu hoặc để phiếu trắng nếu ông Trump trở thành đại diện của đảng Cộng hòa ra tranh cử.
Ông Lý, người đang sống tại quận Cam (bang California), nơi tập trung nhiều người Việt nhất trên đất Mỹ, cho rằng ông Trump mà trở thành đại diện Cộng hòa để ra tranh cử thì “thật kinh khủng”.
Đài VOA ngày 13.3 cũng dẫn lời ông bày tỏ sự thất vọng và lo lắng về tương lai của nước Mỹ trước viễn cảnh ông Trump có thể trở thành Tổng thống Mỹ.
“Nếu ông ấy mà trở thành tổng thống, điều trước mắt tôi nhận thấy là nước Mỹ sẽ mất đi nhiều bạn bè trên thế giới. Thay vào đó, nước Mỹ sẽ có thêm nhiều kẻ thù”, ông Lý phát biểu.

Người dân Mỹ biểu tình phản đối ứng viên Donald Trump tại Cincinnati, bang Ohio ngày 13.3.2016 - Ảnh: Reuters


Trong khi đó Hugh Tra, một đại diện của thế hệ người gốc Việt trẻ tuổi trên đất Mỹ nhận định rằng dù các đồng hương của anh ta có ủng hộ đảng nào thì nhìn chung họ cũng không ưa ông Trump vì các tuyên bố chống người nhập cư, chẳng hạn như đề nghị xây bức tường dọc theo biên giới Mexico hay việc ông này gọi người nhập cư Mexico là tội phạm, là những kẻ hiếp dâm…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.