Nhiều nước thắt chặt an ninh đón năm mới

01/01/2015 07:33 GMT+7

Nga cho biết nước này triển khai hơn 250.000 nhân viên an ninh tại những nơi công cộng trong dịp nghỉ Tết dương lịch 2015. Trong khi ở Úc và Mỹ, hàng ngàn cảnh sát đã được huy động tuần tra khắp đường phố.

Nga cho biết nước này triển khai hơn 250.000 nhân viên an ninh tại những nơi công cộng trong dịp nghỉ Tết dương lịch 2015. Trong khi ở Úc và Mỹ, hàng ngàn cảnh sát đã được huy động tuần tra khắp đường phố.

Chính quyền New York tăng cường lực lượng cảnh sát tại quảng trường Thời ĐạiiChính quyền New York tăng cường lực lượng cảnh sát tại quảng trường Thời Đại - Ảnh: AFP
Có hàng ngàn sự kiện lớn nhỏ sẽ diễn ra tại Nga trong những ngày đầu năm với hơn 16 triệu người (dự kiến) tham dự. Nhà chức trách Nga ước tính ít nhất 5.000 người đổ về quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow để đón năm mới trong đêm giao thừa, trong khi hơn 2 triệu người tham gia các lễ hội khác tại Moscow.
Trong khi đó, sau vụ bắt giữ con tin gây chấn động ở Sydney ngày 15.12, chính phủ Úc quyết đẩy mạnh các biện pháp an ninh trên khắp nước. Thủ tướng Úc Tony Abbott khuyên người dân hãy cảnh giác cao độ bởi vì nguy cơ khủng bố vẫn có thể xảy ra trong dịp nghỉ lễ. “Nguy cơ khủng bố vẫn còn cao”, ông Abbott cảnh báo.
Truyền thông Úc đưa tin hơn 3.000 cảnh sát đã được huy động tuần tra khắp đường phố ở Sydney trong đêm giao thừa với ước tính 1,6 triệu người xem bắn pháo hoa ở khu cầu cảng nổi tiếng.
Cũng trong ngày 31.12, an ninh được siết chặt tối đa tại các khu vực xung quanh quảng trường Thời Đại ở New York (Mỹ), nơi hằng năm đều thu hút hàng chục ngàn người đến tham dự sự kiện đếm ngược tới khoảnh khắc năm mới. Hàng ngàn cảnh sát trang bị tận răng đã được triển khai tại đây cùng lực lượng chống khủng bố và chó nghiệp vụ, theo tờ New York Post.
Nhà chức trách cũng cho lắp đặt hàng ngàn máy quay an ninh tại những nơi công cộng như ga tàu điện ngầm, các bãi đậu xe công cộng… “Chúng tôi triển khai lực lượng tuần tra khắp thành phố, từ dưới biển, trên bộ lẫn trên không và cả hệ thống tàu điện ngầm”, một quan chức ở Sở Cảnh sát New York cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.