Nhiều quốc gia 'nhỏ' tham gia xuất khẩu vũ khí

16/06/2018 19:00 GMT+7

Hội chợ quốc tế về trang thiết bị quân sự thuộc loại lớn nhất thế giới vừa diễn ra tại Paris (Pháp) từ 11-15.6.

Nhân dịp này, nhận lời mời của Bộ Quốc phòng CH Pháp, Trung tướng Phạm Hồng Hương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, đã dẫn đầu đoàn công tác sang tham quan, nghiên cứu tại Hội chợ.
Trong thời gian thăm triển lãm, đoàn Việt Nam đã dành nhiều thời gian tiếp xúc với các tập đoàn công nghiệp quốc phòng của các nước, trong đó có tập đoàn Nexter Systems của Pháp.
Được tổ chức 2 năm một lần, Hội chợ năm nay có sự tham gia của gần 1.800 nhà sản xuất từ 60 quốc gia trên thế giới, tăng mạnh so với năm 2016. Những nước có thêm nhiều đơn vị tham gia triển lãm là Mỹ, Đức, Anh, Thổ Nhĩ Kỳ, CH Séc và Serbia. Đặc biệt Úc có tới 45 công ty đăng ký gian hàng, tăng vọt so với con số 3 công ty cách đây 2 năm.
Ngoài những tên tuổi lớn trong ngành chế tạo vũ khí, còn có cả một số công ty mới đến từ những quốc gia rất nhỏ như Azerbaijan, Bosnia-Herzegovina, Cape Verde, Colombia và Lithuania...
Đáng lưu ý, tuy CHLB Nga và Trung Quốc đều đăng ký tham gia nhưng không giới thiệu khí tài và vũ khí bởi đang bị Phương Tây cấm vận. Riêng Trung Quốc chỉ mang trưng bày giới thiệu các ngành sản xuất quân trang, quân dụng.
Một số hình ảnh về Hội chợ do PV ghi nhận tại Hội chợ:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.