Những bí mật về Osama bin Laden

16/10/2009 17:33 GMT+7

(TNO) Osama bin Laden là một người cha cực kỳ nghiêm khắc khi cấm mua đồ chơi cũng như các thiết bị hiện đại trong gia đình, nhưng lại rất mê xe hơi siêu tốc, thích trồng hoa và nói tiếng Anh như gió, theo lời vợ cả và con trai của ông trùm khủng bố quốc tế.

AFP đưa tin trong một cuốn sách sẽ được xuất bản vào cuối tháng này, người vợ đầu Najwa và con trai thứ 4 tên Omar của bin Laden đã tiết lộ nhiều thông tin về cuộc sống riêng tư của kẻ bị truy nã gắt gao nhất thế giới.

Trong cuốn sách này, bà Najwa và ông Omar đã kể lại những giai đoạn quan trọng trong cuộc đời của bin Laden, từ một thanh thiếu niên sùng đạo vừa mới lập gia đình sang một kẻ cực đoan Hồi giáo đầy tai tiếng trên toàn cầu, vốn khiến gia đình của ông chuyển nơi sinh sống từ Ả Rập Xê Út sang Pakistan, Sudan, Afghanistan và có thời điểm sang tận Mỹ.

“Cha tôi không cho phép mẹ tôi mở máy điều hòa. Ông cũng không cho phép mẹ tôi dùng tủ lạnh”, Omar kể lại.

 

Omar bin Laden, con trai thứ 4 của Osama bin Laden - Ảnh: AFP

Bên cạnh đó, “cha đẻ” mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda này còn buộc gia đình qua đêm trên sa mạc mà không có áo ấm, bắt các con leo núi ở sa mạc mà không có nước uống để rèn luyện sức chịu đựng của chúng trước khó khăn.

Mặc dù ghét xài các thiết bị hiện đại nhưng bin Laden lại rất mê xe hơi siêu tốc, trong đó có ít nhất một chiếc xe Mercedes. Ông trùm này thậm chí từng mua một chiếc xuồng máy siêu tốc.

“Không có gì khiến ông ấy hài lòng hơn việc có nguyên một ngày trời phóng xe ào ào trên sa mạc”, bà Najwa kể.

Sau khi bị buộc phải sống lưu vong ở Sudan do lên tiếng phản đối việc triển khai quân đội Mỹ tại Ả Rập Xê Út, bin Laden thường thích thú trồng cây hướng dương, vừa để lẩn tránh các kế hoạch ám sát mình, đồng thời xây dựng mạng lưới al-Qaeda.

“Công việc yêu thích nhất của Osama là làm việc với đất cát, trồng bắp và cây hướng dương”, theo bà Najwa.

Theo người thân của bin Laden, ông trùm này có nhiều tài lẻ như cưỡi ngựa tốt, biết lái máy bay trực thăng và giỏi tiếng Anh cũng như toán số.

Ngoài ra, bin Laden rất thích ăn trái cây, nhất là xoài. Ông thường thêm đường khi uống trà và thích nghe đài BBC.

Ông trùm khủng bố này từng bị sốt rét và bị mờ mắt phải do bị chấn thương hồi niên thiếu, khiến ông phải sang Anh điều trị.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.