Nicaragua, Nga phá đường dây buôn lậu ma túy sang châu Âu

12/03/2013 10:32 GMT+7

(TNO) Chính phủ Nicaragua cho biết nước này và Nga vừa phá một đường dây buôn lậu ma túy chuyên cung cấp cocaine cho châu u và do một thành viên băng đảng khét tiếng tàn bạo Zetas của Mexico cầm đầu, theo hãng tin AP ngày 12.3.

(TNO) Chính phủ Nicaragua cho biết nước này và Nga vừa phá một đường dây buôn lậu ma túy chuyên cung cấp cocaine cho châu u và do một thành viên băng đảng khét tiếng tàn bạo Zetas của Mexico cầm đầu, theo hãng tin AP ngày 12.3.

Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Nicaragua Fernando Borge cho biết với sự hỗ trợ của nhà chức trách Nga, cảnh sát Nicaragua đã bắt giữ 26 người bị nghi là thành viên của đường dây trên vốn có liên hệ với doanh nhân Nicaragua tên Henry Farinas.

Nicaragua, Nga phá đường dây buôn lậu ma túy sang châu u
Ông Fernando Borge - Ảnh: elnuevodiario.com.ni

Farinas hồi năm ngoái đã bị kết án 30 năm tù vì tội buôn lậu ma túy và rửa tiền.

Trong một thông báo được đăng tải trên trang tin điện tử El 19 Digital ngày 11.3, giới chức Nicaragua cho biết Martin Flores, một công dân Mexico cầm đầu đường dây trên, nằm trong số những người bị bắt giữ vào đầu tháng 3.2013.

Nga và Nicaragua hồi năm ngoái đã ký một thỏa thuận hợp tác chống buôn lậu ma túy, bao gồm trao đổi thông tin, huấn luyện và hỗ trợ kỹ thuật.

Trùng Quang

>> Buôn lậu ma túy bằng đại bác
>> Trung Quốc kết án tử hình 2 người Philippines buôn lậu ma túy
>> Ổ ma túy trong khách sạn
>> Trung Quốc tử hình trùm ma túy người Myanmar
>> Tử hình người Trung Quốc vận chuyển gần 11 kg ma túy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.