Niềm vui của cộng đồng quốc tế sau phép màu ở Thái Lan

11/07/2018 00:14 GMT+7

Ngay sau thông tin toàn bộ thành viên đội bóng Heo rừng được giải cứu, trên khắp các mạng xã hội vỡ òa niềm vui và lời chúc mừng.

Cụ thể, trên Twitter, Tổng thống Donald Trump viết: “Đại diện nước Mỹ, chúc mừng đội đặc nhiệm SEAL của hải quân Thái Lan và tất cả về cuộc giải cứu thành công 12 cậu bé cùng huấn luyện viên từ hang động nguy hiểm. Một khoảnh khắc tuyệt vời!”.
[VIDEO] Người Thái Lan đổ ra đường chào mừng toàn đội Heo Rừng trở về

Tương tự, Thủ tướng Anh Theresa May bày tỏ: “Thật vui mừng khi chứng kiến cuộc giải cứu thành công. Thế giới đã dõi theo và sẽ tiếp tục nghiêng mình trước sự dũng cảm của mọi người”.

Ngoài ra, một phát ngôn viên của Thủ tướng Đức Angela Merkel cho rằng có nhiều thứ đáng để ngưỡng mộ trong kỳ tích này”. Đó là “sự bền chí của các cậu bé dũng cảm và huấn luyện viên cũng như  khả năng cũng như lòng quyết tâm của những chuyên gia cứu hộ”.

Cư dân mạng chia sẻ hình ảnh lực lượng cứu hộ sau khi 13 nạn nhân mắc kẹt trong hang Tham Luang Nang Non được giải cứu Twitter
[VIDEO] Bạn thân chờ tổ chức sinh nhật muộn cho thành viên đội bóng Heo Rừng
 Cư dân mạng Thái Lan và quốc tế cũng đua nhau gửi lời chúc mừng và khen ngợi những người hùng của chiến dịch. Trên Twitter, nhà báo tự do Richard Barrow, người theo sát đợt cứu hộ từ ngày đầu viết: “Tôi gửi lời cảm ơn đến toàn thể những người đóng góp công sức giúp đưa toàn bộ đội bóng và huấn luyện viên khỏi hang. Đây rõ ràng là tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái quốc tế”. Một cư dân mạng có tài khoản #RobinHood trên Twitter còn cho rằng đội cứu hộ xứng đáng nhận được Huân chương Danh dự, đồng thời đăng kèm bức ảnh binh sĩ nằm nghỉ do làm việc liên tục suốt ngày đêm trong thời gian qua. Bên cạnh đó, nhiều người kêu gọi đừng lãng quên sự hy sinh của thợ lặn Saman Kunan, hy sinh khi tham gia cứu hộ ngày 6.7.
Hình ảnh lực lượng cứu hộ đội bóng nhí nghỉ ngơi được cư dân mạng đưa lênTwitter Twitter
Trên Facebook, lực lượng đặc nhiệm SEAL Hải quân Thái Lan cho biết: “Chúng tôi không chắc chắn liệu rằng đây là phép mầu, khoa học hay là gì nữa. Tất cả 13 thành viên của đội bóng Heo rừng hiện đã rời khỏi hang’.
[VIDEO] Trường học của thành viên đội bóng Heo Rừng sớm chiều cầu nguyện
Trên Facebook, lực lượng SEAL Hải quân Thái Lan chia sẻ bức tranh một họa sĩ gửi tặng về chiến dịch giải cứu Facebook

Rachapol Ngamgrabuan, quan chức tại văn phòng báo chí tỉnh Chiang Rai chia sẻ với  Reuters: “Đây là sự kiện quan trọng trong đời tôi, là điều tôi sẽ nhớ. Rất vui mừng khi thấy tất cả người Thái yêu thương lẫn nhau”.

Nhiều người dân Thái lên mạng xã hội bày tỏ vui mừng và xem lực lượng cứu đội là anh hùng. Hôm 9.7, Thủ tướng Thái Prayuth Chan-ocha tuyên bố sẽ tổ chức ăn mừng cho tất cả những người tham gia cuộc giải cứu.

[VIDEO] Toàn cảnh vụ giải cứu 12 thiếu niên và huấn luyện viên kẹt trong hang động Thái Lan
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.