Nigeria truy quét Boko Haram, cứu thêm 243 phụ nữ

02/05/2015 18:21 GMT+7

(TNO) Quân đội chính phủ Nigeria đã giải thoát thêm 243 phụ nữ tại Sambisa Forest, khu vực do phiến quân Boko Haram nắm giữ, CNN cho biết.

(TNO) Quân đội chính phủ Nigeria đã giải thoát thêm 243 phụ nữ tại Sambisa Forest, khu vực do phiến quân Boko Haram nắm giữ, CNN cho biết.

Quân đội Nigeria tiếp tục vây ráp Boko Haram - Ảnh: Reuters
 
Phía Nigeria cho biết chưa xác định số người được giải cứu có thuộc nhóm đã bị bắt cóc ở làng Chibok trước đây hay không.
Lần giải cứu này nằm trong đợt truy quét Boko Haram của Tổng thống đương nhiệm Goodluck Jonathan. Đầu tuần nay quân đội Nigeria cũng đã giải cứu hơn 450 phụ nữ trong cuộc tấn công vào một khu rừng thuộc đông bắc nước này, theo CNN ngày 1.5.
Hiện tại các hoạt động quân sự của Nigeria đang tiếp tục diễn ra trên nhiều mặt trận khác nhau, tập trung vào việc giải cứu con tin và phá hủy các khu vực doanh trại của nhóm cực đoan Boko Haram, giám đốc thông tin quân đội Olukolade nói với CNN.
Theo tổ chức nhân đạo quốc tế Amnesty, có hơn 2.000 phụ nữ đã rơi vào tay Boko Haram kể từ năm ngoái. Các chiến dịch đánh Boko Haram được đẩy mạnh đặc biệt liên quan đến vụ bắt cóc ở Chibok đã nêu.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy các hoạt động quân sự để tiêu diệt lực lượng nổi dậy (Boko Haram). Đây là điều trong tầm tay và chúng tôi đang làm hết sức để đạt được mục tiêu. Chúng tôi mong muốn tìm thấy những cô gái bị bắt ở Chibok. Đây là một trong số những trại tập trung mà chúng tôi phá hủy, và chúng tôi phát hiện nhiều người Nigeria đang bị bắt tại đây", người đứng đầu lực lượng quân đội Nigeria Kenneth Minimah nói với trang Nigeria Pulse.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.