Nổ bom tự chế ở sân bay Trung Quốc, 4 người bị thương

12/06/2016 18:10 GMT+7

Một vụ nổ xảy ra ở sân bay Phố Đông, thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) chiều ngày 12.6 làm ít nhất 4 người bị thương, theo AP.

Vụ nổ xảy ra vào lúc 14 giờ 20 phút (giờ địa phương) ngày 12.6 tại khu vực check-in của sân bay tại khu C, thuộc ga đến số 2 (Terminal 2).

AP dẫn lời cơ quan quản lý sân bay quốc tế Phố Đông cho biết chất nổ đã được xác định và rất có thể đó là dạng bom mìn tự chế.

Theo ShanghaiDaily, cảnh sát sau đó cho biết thủ phạm là một người đàn ông, mang bom tự chế đựng trong chai bia, bỏ vào ba lô mang vào nhà ga. Ông này ném quả bom tự chế đến khu vực làm thủ tục của hãng Thai Airways khiến bom nổ làm ít nhất 4 người bị thương.
Thủ phạm sau đó lấy dao cắt cổ tự sát, và được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Hình ảnh camera tại khu vực check-in cũng cho thấy vụ nổ xảy ra rất bất ngờ, mặc dù phạm vi ảnh hưởng không rộng.

Các nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện. Báo Straits Times dẫn tin từ Tân Hoa xã cho biết thương tích của họ không nghiêm trọng, và cảnh sát đang tiếp tục điều tra vụ việc. Sân bay sau đó vẫn hoạt động bình thường, không có chuyến nào gián đoạn.

Ni Bowen, người có mặt tại khu C, thuộc nhà ga đến số 2 nói rằng chính anh đã chứng kiến vật gây nổ.

“Vào lúc đó, có một chai bia đầy khói trắng lăn tới chân tôi. Tôi sợ hãi và nhanh chóng bỏ chạy”,  AP dẫn lời Ni, 30 tuổi, người đứng đợi chuyến bay của Philippines Airlines.

Phố Đông là sân bay quốc tế nằm ở quận Phố Đông, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Mở cửa từ năm 1999, Phố Đông hiện là sân bay quốc  tế có lượng hành khách lưu thông rất lớn, khoảng 60 triệu lượt/năm.

Xem camera an ninh ghi lại vụ nổ bom tự chế ở nhà ga số 2 sân bay Phố Đông (Thượng Hải) chiều 12.6:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.