Nổ cây xăng ở Ghana: Số người chết lên đến 150

05/06/2015 10:10 GMT+7

(TNO) Đã có đến 150 người thiệt mạng trong vụ cháy nổ cây xăng ở thủ đô Accra của Ghana, chính quyền nước này cho biết hôm 4.6.

(TNO) Đã có đến 150 người thiệt mạng trong vụ nổ cây xăng ở thủ đô Accra của Ghana, chính quyền nước này cho biết hôm 4.6.

Binh lính Ghana đã được điều đến hiện trường vụ cháy - Ảnh: ReutersBinh lính Ghana đã được điều đến hiện trường vụ cháy nổ cây xăng - Ảnh: Reuters
Truyền hình Ghana đã chiếu cảnh hàng chục thi thể cháy đen được đưa lên xe tải chở đi trong khi nhiều xác chết khác vẫn nằm lẫn lộn giữa đống đổ nát tại cây xăng. Bệnh viện quân y số 37 ở gần đó cho biết, nhà xác bệnh viện đã quá tải.
Tổng thống Ghana, John Dramani Mahama đã đến hiện trường và gọi đây là một vụ tai nạn "thảm khốc".
Hãng tin AP dẫn lời ông Mahama tuyên bố quốc tang 3 ngày và cho biết chính phủ sẽ chi khoảng 12 triệu USD cho các hoạt động khắc phục hậu quả vụ tai nạn cũng như sửa chữa hạ tầng.
Tất cả mọi thứ đều cháy đen - Ảnh: ReutersTất cả mọi thứ đều cháy đen - Ảnh: Reuters
Sở dĩ có nhiều nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ vì lúc đó trời đang mưa to, đường ngập nước nên rất nhiều người đến trú mưa ở cây xăng có mái che này.
Hãng truyền thông NBC dẫn lời Kingsley Osei Bonsu - một nhân chứng có mặt tại hiện trường, mô tả: "Xác người cháy đen và ngập trong nước ở khắp nơi".
Đưa xác nạn nhân khỏi hiện trường - Ảnh: ReutersĐưa thi thể nạn nhân khỏi hiện trường - Ảnh: Reuters
Còn Billy Anaglate, phát ngôn viên của lực lượng cứu hỏa quốc gia cho biết: "Nước ngập làm xăng dầu từ cây xăng lan ra ngoài và hỏa hoạn tại một ngôi nhà ở gần đó đã gây nổ".
Trong khi đó, tình hình ngập lụt trên khắp thủ đô sau hai ngày mưa lớn liên tục vẫn chưa được cải thiện. Nhiều người đã thiệt mạng vì lũ lụt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.