Nổ lớn ở New York, ít nhất 25 người bị thương

18/09/2016 10:02 GMT+7

Một vụ nổ vừa xảy ra sáng 18.9 tại khu phố Chelsea ở Manhattan (New York, Mỹ) làm ít nhất 25 người bị thương nhưng không đe dọa tính mạng của họ, Washington Post cho hay.

Cho đến thời điểm hiện tại, chưa ai rõ chuyện gì đang xảy ra ở vụ nổ cũng như nguyên nhân; chỉ biết rằng vụ nổ xảy ra trước toà nhà của một trung tâm phục vụ người mù tại khu vực của Đường 23 vào khoảng 20 giờ 30 tối 17.9 (7 giờ 30 sáng 18.9 giờ VN). Nhiều người bị thương đã được đưa đến bệnh viện ở khu vực, một phát ngôn viên của cảnh sát đưa tin trên Twitter.
Nhân viên cảnh sát, lính cứu hỏa và đội cứu hộ được huy động dày đặc ở hiện trường. Cơ quan chống khủng bố của Cảnh sát New York cho biết đang xem xét vụ nổ được cho là từ một quả bom phát nổ trong một thùng rác trước toà nhà của một trung tâm phục vụ người mù. Vụ nổ xảy ra không lâu sau trước khi một cuộc đua được tổ chức gây quỹ từ thiện cho quân đội.
Tổng thống Barack Obama đã được thông báo về tình hình, trong khi Thị trưởng New York Bill de Blasio đang trên đường đến hiện trường để xem xét, theo Daily Mail.
Phát biểu tại Colorado vào đêm thứ bảy 17.9 (giờ địa phương), ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump nhanh chóng nhận xét về tình hình trước nhiều thông tin vụ nổ.
"Tôi phải nói với bạn rằng ngay trước khi tôi bước ra khỏi máy bay, một quả bom phát nổ tại New York và không ai biết chính xác chuyện gì đang xảy ra", ông Trump cho biết.
Khu vực xảy ra vụ nổ ở Manhattan, New York sáng 18.9 (giờ VN) Twitter

"Đó vụ nổ lớn, nó làm tổn thương màng nhĩ của tôi. Con trai 10 tuổi của tôi ngồi ở ghế sau của chiếc xe, vụ nổ thổi tung cửa sổ sau”, Tsi Tsi Mallett, một người dân đang lái chiếc xe dọc theo Đường 23 khi vụ nổ xảy ra cho biết. May mắn là con trai của bà không hề bị thương.
Trong khi đó, Simitrio Ramirez, 53 tuổi, người sống gần khu vực hiện trường cho biết khi ông về đến nhà thì nghe tiếng nổ lớn. Lúc đó ông nghĩ đó là vụ đánh sập nhà cho công trình xây dựng gì đấy. Ông còn cho biết có thể cảm nhận sự rung chuyển của căn hộ ông ở.
Reuters dẫn một nguồn tin từ một quan chức cơ quan điều tra cho hay các nhà điều tra đang xem xét khả năng vụ nổ có thể là chất nổ xây dựng vô tình bị kích hoạt. Nhưng CNN dẫn một nguồn tin khác lại nói rằng vụ nổ do một thiết bị nổ gây ra.
Vụ nổ này khiến người ta lo ngại tình hình an ninh ở New York, nơi tuần sau sẽ diễn ra cuộc họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc. Ngoại trưởng John Kerry đã đến đây ngày thứ bảy 17.9, và Tổng thống Obama sẽ đến vào thứ hai 19.9 cùng nhiều lãnh đạo thế giới.
Xem hiện trường vụ nổ ở Manhattan (New York, Mỹ) sáng 18.9 (giờ VN):
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.