Nổ nhà máy hóa chất gần Houston vì bão Harvey

31/08/2017 16:41 GMT+7

Hai vụ nổ lớn đã xảy ra vào rạng sáng 31.8 với khói tỏa ra cuồn cuộn từ một nhà máy hóa chất gần Houston, chỉ vài giờ sau khi công ty quản lý thừa nhận “không cách nào ngăn chặn nguy cơ nổ tại đây”.

Đài ABC dẫn lời công ty Pháp Arkema, đơn vị quản lý nhà máy ở Crosby, cho biết đã nhận được thông tin về vụ nổ kép từ Trung tâm các tình trạng khẩn cấp hạt Harris vào khoảng 2 giờ ngày 31.8.

Khu vực xung quanh nhà máy, vốn sản xuất các chất peroxide sinh học dùng cho nhiều sản phẩm, bao gồm vật liệu xây dựng, đã được di tản. Arkema đang tiếp tục theo dõi diễn biến mới cùng giới hữu trách địa phương.

Ảnh chụp từ vệ tinh vị trí nhà máy ở Crosby Google Maps

Tổng giám đốc kiêm CEO Rich Rowe của Arkema vào ngày 30.8 đã cảnh báo “không cách nào ngăn chặn” nguy cơ nổ nhà máy ở Crosby, sau khi nơi này bị ngập nặng do hậu quả của bão Harvey.

“Nhà máy bị ngập gần 2 m”, ông Rowe nói, cho biết thêm họ đã mất nguồn điện chính và hai nguồn điện dự phòng trong trường hợp khẩn cấp, đẩy nhà máy vào tình trạng không có thiết bị làm lạnh cho số vật liệu tại hiện trường.

Cư dân sống trong bán kính 2,4 km của cơ sở cách Houston khoảng 43 km về hướng đông đã được yêu cầu di tản cách đây vài ngày, theo Văn phòng Đội trưởng Cứu hỏa hạt Harris.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.