Nợ nước ngoài của các nước đang phát triển tăng vọt trong năm 2018

03/10/2019 22:37 GMT+7

Tổng nợ nước ngoài của các quốc gia đang phát triển đã tăng hơn 5% trên toàn thế giới , lên mức 7.800 tỉ USD, do các khoản nợ của Trung Quốc tăng mạnh, theo Hãng AFP dẫn báo cáo của Ngân hàng Thế giới hôm 2.10.

Nợ nước ngoài của Trung Quốc đã tăng 15% trong năm ngoái do nhu cầu trái phiếu nhân dân tệ tăng đột ngột, khiến tổng nợ của nhóm nước đang phát triển ngày càng “phình to”.
Tuy nhiên, nếu không tính 10 nước vay nhiều nhất thì mức tăng nợ vay từ nguồn nước ngoài chỉ tăng 4%, theo số liệu thống kê của Ngân hàng Thế giới.
Những khoản cho vay của các tổ chức tài chính quốc tế cũng tăng 86%, nhưng đa số đều nằm trong khoản viện trợ kỷ lục được Quỹ Tiền tệ Quốc tế bơm vào nền kinh tế Argentina.
“Để thúc đẩy đà tăng trưởng nhanh hơn, nhiều nước đang phát triển cần thêm các nguồn đầu tư phù hợp với mục tiêu phát triển kinh tế”, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới David Malpass cho biết.
Tuy nhiên, ông tỏ ra quan ngại về tình trạng không minh bạch trong các khoản đầu tư, và sự cần thiết phải phân bổ nguồn vốn hiệu quả nếu muốn thu được kết quả như kỳ vọng.

[VIDEO] Nhân vật quyền lực nhất giới ngân hàng Mỹ nói gì về thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.