Nổ súng trong trường học tại Canada, 4 người thiệt mạng

23/01/2016 10:50 GMT+7

Thủ tướng Canada Justin Trudeau thông báo 4 người đã thiệt mạng trong vụ nổ súng ngày 22.1 tại một trường học ở thành phố La Losch thuộc tỉnh Saskatchewan, theo kênh truyền hình CBC.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau thông báo 4 người đã thiệt mạng trong vụ nổ súng ngày 22.1 tại một trường học ở thành phố La Losch thuộc tỉnh Saskatchewan, theo kênh truyền hình CBC.

Trường trung học cộng đồng La Loche ở La Loche, Canada - Ảnh: ReutersTrường trung học cộng đồng La Loche ở La Loche, Canada - Ảnh: Reuters

Theo Thủ tướng Trudeau, “vẫn còn quá sớm để xác định nguyên nhân và đánh giá tổn thất do vụ nổ súng xảy ra tại La Loche”. Hiện có một nghi phạm đã bị bắt.

Theo báo Starphoenix của Canada, vụ nổ súng xảy ra lúc 13 ngày 22.1 (2 giờ sáng ngày 23.1, giờ Việt Nam) trong tòa nhà của Trường Cộng đồng La Loche. Trường có hai dãy nhà, với khoảng 900 học sinh từ mẫu giáo đến lớp 12. Cảnh sát đã phong tỏa khu vực quanh nhà trường. Chính quyền địa phương đã yêu cầu các công dân không xuất hiện gần khu vực xảy ra vụ việc trong khi công tác điều tra đang được tiến hành.

Một học sinh cho kênh truyền hình CBC biết, vào giờ nghỉ trưa, em nghe nhiều tiếng súng nổ trong trường. Một y tá của trung tâm y tế địa phương cũng xác nhận rằng một số nạn nhân với nhiều vết thương đã được chuyển tới trung tâm.

“Tôi nghe thấy rất nhiều tiếng la hét và khoảng 6 hay 7 tiếng súng nổ trước khi tôi kịp chạy thoát ra ngoài”, một học sinh khác nói với kênh truyền hình Noel Desjarlais.

Các nhân viên Trung tâm dịch vụ y tế của tỉnh đã bay từ Saskatoon (trung tâm hành chính của tỉnh Saskatchewan) đến La Loche để hỗ trợ cứu chữa các nạn nhân.

La Loche là thành phố nhỏ xa xôi ở phía tây Saskatchewan, với phần đông cư dân là người bản xứ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.