Nổ tại nhà máy điện hạt nhân ở Mỹ

10/05/2015 09:07 GMT+7

(TNO) Một lò phản ứng tại nhà máy điện hạt nhân Indian Point tại Buchanan (New York, Mỹ) đã ngừng hoạt động sau khi máy biến thế bị nổ và bốc cháy ngày 9.5.

(TNO) Một lò phản ứng tại nhà máy điện hạt nhân Indian Point tại Buchanan (New York, Mỹ) đã ngừng hoạt động sau khi một máy biến thế bị nổ và bốc cháy ngày 9.5.

Cột khói bốc lên từ nhà máy điện hạt nhân Indian Point tại Buchanan (New York, Mỹ) ngày 10.5 - Ảnh chụp màn hình RT
Entergy Corp., công ty điều hành nhà máy trên cho biết tình hình đã ổn định và không nguy hiểm đến người dân và nhân viên nhà máy, theo Reuters ngày 10.5. Một vài người dân sống gần đó đã đăng tải những bức ảnh chụp lại cảnh một vụ nổ lớn xảy ra và cột khỏi bốc lên tại nhà máy điện trên.
Cảnh sát bang New York cho biết nhiều cuộc gọi khẩn cấp đã gọi đến báo về một tiếng nổ lớn tại nhà máy điện, nằm cách thành phố New York 65 km về phía bắc.
Theo thông báo của Entergy trên Twitter, lò phản ứng số 3 của nhà máy đã được tắt sau khi máy biến thế bị hỏng. Ngọn lửa bùng phát vào lúc 18 giờ ngày 9.5 (5 giờ ngày 10.5 giờ Việt Nam). Máy biến thế bị bốc cháy cũng không gây ảnh hưởng đến các lò phản ứng. Lò phản ứng số 2 vẫn còn hoạt động. Người phát ngôn cảnh sát cho biết không có người bị thương sau sự cố trên.
Ông Eliot Brenner, giám đốc phụ trách công chính của Ủy ban điều hành hạt nhân Mỹ (NRC) cho hay không có mối đe dọa nào đối với người dân trong khu vực sau sự cố trên.
Nhà máy điện Indian Point có 2 tổ máy phát là Unit 2 và Unit 3. Hôm 8.5, công ty Entergy đã tái hoạt động Unit 3 có công suất 1.031 MW sau một vài ngày sửa chữa vì một sự cố tại nhà máy.
Nhà máy điện này từ lâu đã gây nhiều tranh cãi về vấn đề an toàn vì nằm gần thành phố lớn nhất nước Mỹ. Indian Point là một trong 99 nhà máy điện hạt nhân hoạt động tại Mỹ và các nhà máy này cung cấp khoảng 20% lượng điện cho nước Mỹ, theo trang web của NRC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.