Nổ toa tàu ở Đài Loan, ít nhất 24 người bị thương

08/07/2016 09:55 GMT+7

Ít nhất 24 người bị thương sau khi một toa tàu phát nổ và gây cháy vào cuối ngày 7.7 tại thành phố Đài Bắc (Đài Loan).

Các nhân chứng kể lại rằng đã nghe thấy tiếng nổ lớn trước khi lửa bùng lên trong toa thứ sáu của đoàn tàu, theo hãng thông tấn CNA ngày 7.7. Sở cứu hoả Đài Bắc nhận được thông tin về vụ việc vào khoảng 22 giờ tối 7.7 (21 giờ, giờ Việt Nam) và điều hơn 10 xe cứu thương và 10 xe chữa cháy đến hiện trường, gần ga Tùng Sơn, Đài Bắc. Ngọn lửa sau đó được dập tắt.
Đoàn tàu này xuất phát từ nhà ga ở thành phố Tân Trúc để đến thành phố Cơ Long.
Cảnh sát trước đó thông báo có 21 người bị thương và được đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện gần đó, một số người bị thương nặng. Tuy nhiên sau đó có thêm 3 người bị thương trên đoàn tàu cũng đến bệnh viện để chữa trị. Một trong số 24 nạn nhân bị bỏng đến 30% cơ thể, theo lời các nhân viên y tế.
Một tờ báo địa phương dẫn lời nhân chứng cho biết một người khoảng 40 tuổi lên tàu và để lại một vật màu đen, dài, rồi bỏ đi. Vụ nổ xảy ra ngay sau đó, theo CNA.
Giám đốc cảnh sát Đài Loan Trần Quốc Ân (Chen Kuo-en) cho hay một thiết bị nổ dài khoảng 15-20 cm giống như pháo bị nghi là nguyên nhân gây nổ. Người đứng đầu cơ quan hành pháp Đài Loan, ông Lâm Toàn (Lin Chuan) đã ra lệnh lập tổ điều tra nguyên nhân vụ nổ và giúp đỡ các nạn nhân về mặt y tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.