Nội bộ lục đục trong cơ quan kiểu FBI tại Ấn Độ

25/10/2018 18:27 GMT+7

Chính phủ Ấn Độ đã ra lệnh mở cuộc điều tra tại cơ quan phòng chống tội phạm hàng đầu của nước này sau khi hai quan chức cấp cao tố cáo lẫn nhau nhận hối lộ và can thiệp vào các cuộc điều tra của cảnh sát.

Cuộc “khẩu chiến” giữa ông Alok Verma - Giám đốc Cơ quan Điều tra trung ương Ấn Độ (CBI) và cấp phó của ông này là Rakesh Asthana diễn ra công khai kéo dài nhiều tuần nay, theo Reuters ngày 25.10. CBI hoạt động tương tư như Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI).
CBI đang tiến hành một số cuộc điều tra lớn như vụ gian lận 2 tỉ USD tại Ngân hàng Quốc gia Punjab liên quan đến tỉ phú kim cương Nirav Modi - người đã trốn sang Mỹ và khoản nợ gần 1 tỉ USD của vua bia Vijay Mallya - người đã trốn sang Anh.
Vụ bê bối lục đục trong nội bộ CBI lên đỉnh điểm trong tuần này sau khi các nhân viên CBI đột kích ngay trụ sở chính của họ và bắt giữ một viên chức bị cho là làm hồ sơ giả để hỗ trợ cho những cáo buộc của ông Asthana nhằm vào cấp trên Verma.
Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Arun Jaitley cho biết một nhóm điều tra đặc biệt sẽ đánh giá các cáo buộc qua lại giữa hai ông Verma và Asthana, song ông Jaitley không nêu chi tiết.
Chính phủ Ấn Độ hôm 24.10 đã bổ nhiệm một giám đốc tạm thời cho CBI, đồng thời tạm đình chỉ công tác hai ông Verma và Asthana. Cả hai ông Verma và Asthana hiện chưa bình luận về thông tin trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.